ไม่พบผลการค้นหา
กทม.แจงรถผู้ว่าฯกทม. ไม่ได้ถูกล็อกจากสน.พญาไท ตามข่าว ชี้เป็นรถผู้ร่วมงาน 'ไทยนิยม ยั่งยืน เพื่อชุมชนอยู่ดีมีสุข' ที่ พล.ต.อ.อัศวิน มาร่วมงาน บริเวณ พล.ม. 2 รอ.

ฝ่ายประชาสัมพันธ์กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ตามที่มีข้อมูลเผยแพร่ไปว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดนล็อกล้อ บริเวณหน้ากองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2 รอ.) ขณะที่เดินทางมาร่วมงานโครงการ 'ไทยนิยมยั่งยืน' เพื่อชุมชนอยู่ดีมีสุข ให้บริการต่อเนื่องครั้งที่ 12 บริเวณ พล.ม.2 รอ. ซึ่งกทม. กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงกลาโหม จัดขึ้นหมุนเวียนไปตามพื้นที่ต่างๆ ในกรุงเทพฯ เพื่อนำบริการไปสู่ชุมชน 

ได้รับรายงานยืนยันว่า รถคันดังกล่าวไม่ใช่รถของผู้ว่าฯ กทม. แต่เป็นรถของผู้ที่เดินทางมาร่วมงาน เนื่องจากมีผู้สนใจเดินทางมาร่วมงานจำนวนมาก ทำให้พื้นที่จอดรถด้านในเต็ม อีกทั้ง ทำให้บางส่วนนำรถออกไปจอดริมถนน

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม "กทม. เติมความสุข สู่ชุมชน" ครั้งที่ 12 ตามโครงการ “ไทยนิยม ยั่งยืน” เพื่อชุมชนอยู่ดีมีสุข ในพื้นที่กลุ่มเขตกรุงเทพกลาง โดยมี คณะที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ปลัดกรุงเทพมหานคร รองปลัดกรุงเทพมหานคร คณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร โฆษกกระทรวงมหาดไทย ผู้บริหารเขตกลุ่มกรุงเทพกลาง และผู้เกี่ยวข้อง ร่วมพิธีเปิดกิจกรรม ณ กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ สนามเป้า

อัศวิน ขวัญเมือง-แจกแว่นตาวัดสายตา-กทม.

ขณะที่ พ.ต.อ.นิติวัฒน์ แสนสิ่ง ผู้กำกับการตำรวจนครบาลพญาไท เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ตำรวจจราจร สน.พญาไท ได้ดำเนินการล็อกล้อรถยนต์หลายคันบริเวณด้านหน้า กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2 รอ.) ซึ่งมีการจัดงานไทยนิยมยั่งยืนเพื่อชุมชนอยู่ดีกินดีจริง เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีปัญหารถติดขัด จึงห้ามจอดในบริเวณดังกล่าว แต่ล่าสุดได้ประสานให้สารวัตรจราจรไปประจำอยู่หน้างาน หากเป็นรถยนต์ของผู้ที่มาจะร่วมงานให้ดำเนินการปลดล็อกล้อและนำเข้าไปจอดด้านใน ไม่ให้จอดด้านนอก เนื่องจากประชาชนทั่วไปที่ไม่รู้ เมื่อเห็นรถจอดก็มาจอดด้วยส่งผลให้รถติดสร้างความเดือดร้อนให้ผู้ใช้รถใช้ถนน      

ภาพประกอบจาก Photo by Franck V. on Unsplash (ภาพไม่ใช่เหตุการณ์ตามข่าว)