ไม่พบผลการค้นหา
'ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ' นำพรรคอนาคตใหม่ จัดกิจกรรม 'กรุงเทพขยับ' ย่านสีลม รับสมัครสมาชิกพรรค จี้ 'รัฐบาล' สร้างความเชื่อมั่นจัดเลือกตั้ง 24 ก.พ. 62 พร้อมปลดล็อกการเมือง

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกรณี เลขาธิการ กกต. ส่งสัญญาณ 24 ก.พ. 2562 อาจไม่ใช่วันเลือกตั้ง ว่า ภาคประชาสังคมและพรรคการเมือง จำเป็นต้องเรียกร้องและกดดัน คสช. อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การเลือกตั้งเกิดขึ้นตามโรดแมปที่ คสช. เคยประกาศไว้ เพราะขณะนี้ประชาชนและพรรคการเมืองพร้อมแล้ว ประเทศไทยต้องรีบกลับเข้าสู่หนทางประชาธิปไตยโดยเร็ว  



IMG_20181113_111441.jpg


เมื่อถามว่า หากพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้ง ยังไม่ออกมา คสช. และรัฐบาล ควรสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนอย่างไร ว่าจะมีการเลือกตั้ง 24 ก.พ. 2562 นายธนาธร ระบุว่า คสช. ต้องปลดล็อกทางการเมือง เพื่อให้พรรคการเมือง ทำกิจกรรมได้อย่างอิสระเสรี และประชาชนมีสิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองอย่างสุจริต ไม่ว่าความคิดเห็นนั้นจะเห็นด้วยหรือต่อต้าน คสช. หากสิ่งเหล่านี้ไม่เกิดขึ้น การเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง จะดำรงไว้ซึ่งความสง่างามได้อย่างไร

นายธนาธร ยอมรับว่า หากเลื่อนการเลือกตั้งจริง พรรคอนาคตใหม่ จะได้รับอานิสงส์ คือมีเวลาทำงานมากขึ้น ได้สื่อสารพบปะกับประชาชนมากขึ้น แต่นี่เป็นข้อได้เปรียบที่พรรคอนาคตใหม่ไม่ขอรับ เพราะการเลือกตั้งเร็ว จะส่งผลดีกับประเทศไทยมากกว่า



IMG_20181113_111809.jpg


ทั้งนี้ พรรคอนาคตใหม่ ได้จัดกิจกรรม 'กรุงเทพขยับ' ย่านถนนสีลม เพื่อแจกเอกสารแนะนำพรรค รับสมัครสมาชิกพรรค และพบปะพูดคุยกับประชาชน พ่อค้าแม่ค้า หวังนำปัญหาที่ได้รับฟังไปกำหนดเป็นนโยบาย ซึ่งหลังจากนี้ ทางพรรคจะจัดกิจกรรม 'กรุงเทพขยับ' ในพื้นที่อื่นๆ อย่างต่อเนื่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :