ไม่พบผลการค้นหา
ตำรวจนครบาลห้วยขวางจับร้านหมูกระทะ แอบอ้างใช้ชื่อร้านที่มีอยู่จริง แต่ดำเนินการโดยชาวต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมาย หลังตรวจค้นพบสถานที่จัดทำไม่ถูกสุขลักษณะ

จากกรณีที่มีการโพสต์เตือนภัยหมูกระทะปลอมระบาดทั่วเขตดอนเมือง สมุทรปราการ ดินแดง ห้วยขวาง อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และรัชดา โดยระบุว่าหมูที่จัดส่งสกปรก ทั้งนี้ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ห้วยขวาง ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบชาวเวียดนามขายหมูกระทะส่งให้ลูกค้า ที่สั่งทางโทรศัพท์ โดยการแอบอ้างทำสติกเกอร์ ระบุชื่อร้าน "ยิ่งโอฬารหมูกระทะ" และร้าน "แสงจันทร์หมูกระทะ" จากการตรวจสอบพบว่า มีการหมักเนื้อหมูใส่ถุงพลาสติกแช่ถังน้ำแข็ง และทำน้ำจิ้มเก็บไว้ในถังพลาสติกใบใหญ่ สถานที่จัดทำไม่สะอาดถูกสุขลักษณะ ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อผู้บริโภคได้ จึงทำการจับกุม


o.jpg


โดย พล.ต ต สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น., พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผบก.บก.น.1. ,พ.ต.อ.กัมพล รัตนประทีป ผกก.สน.ห้วยขวาง พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.ห้วยขวาง แถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาชาวเวียดนาม 2 ราย พร้อมแจ้งข้อหา “เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต และเป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต”

นอกจากนี้ยังตั้งข้อหา “จัดตั้งสถานที่จำหน่ายอาหารหรือสถานที่สะสมอาหารในอาหารหรือพื้นที่ใดโดยไม่แจ้งเจ้าพนักงานตาม พ.ร.บ.การสาธารณสุขโฆษณาด้วยการปิดทิ้งหรือปอยแผ่นประกาศหรือใบปลิวในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และหลอกลวงด้วยประการใดๆ ให้ผู้ซื้อหลงเชื่อในแหล่งกำเนิดคุณภาพปริมาณแห่งของนั้นอันเป็นเท็จ” จากนั้นได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.เสนิต กล่าวว่า ชาวเวียดนามทั้ง 2 คน สารภาพว่า เป็นลูกจ้างร้านหมูกระทะใน จ.พระนครศรีอยุธยา มาก่อน ต่อมาเช่าบ้านขายหมูกระทะเองได้ประมาณ 2 เดือน ด้วยการทำสติกเกอร์เลียนแบบสติกเกอร์ของร้านชื่อดัง แต่เปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์เป็นของตัวเอง แล้วเอาไปแปะติดไว้ตามสถานที่ต่างๆ ทำให้มีลูกค้าโทรศัพท์มาสั่งจำนวนมาก 


ขอบคุณภาพจาก : เพจสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง