ไม่พบผลการค้นหา
"กฤษฎา" ปัดปรับ "วิวัฒน์" พ้น รมช.เกษตรฯ หลังมีแนวทางเลิกใช้ 3 สารเคมีพิษในการเกษตร ย้ำไร้ปัญหา ทำงานด้วยดีมาตลอด ด้านเจ้าตัวยืนยันนายกฯดึงตนมาช่วย ไม่ตกใจกับข่าวลือ แต่จะช่วยให้ตนทำงานง่ายขึ้น

นายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการเกษตรและสหกรณ์ ปฏิเสธกระแสข่าวการปรับนายวิวัฒน์ ศัลยกำธร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการเกษตรและสหกรณ์ พ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรี หลังถูกกลุ่มผู้เสียผลประโยชน์ ปล่อยข่าวลือ เพราะนายวิวัฒน์ มีแนวทางให้เลิกใช้สารเคมีสารพิษ 3 ชนิด คือ พาราควอต คลอร์ไพริฟอส ไกลโฟเซต ในการเกษตร โดยยืนยันว่า นายวิวัฒน์ ไม่มีปัญหาแต่อย่างไร และทำงานด้วยดีมาโดยตลอด ซึ่งข่าวที่มีการนำเสนอไปนั้นไม่เป็นความจริง

ด้าน นายวิวัฒน์ กล่าวว่าไม่ทราบกระแสข่าว แต่ไม่กังวลเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี เพราะตัวเองตั้งใจจะมาช่วยงานนายกรัฐมนตรีประมาณ 1 ปี ซึ่งก็ใกล้จะครบกำหนดแล้ว และส่วนตัวมองว่าหากออกมาทำงานในฐานะเกษตรและภาคประชาชนจะมีเวลามากขึ้น และยืนยันว่าข่าวลือดังกล่าวไม่ทำให้ตนหมดกำลังใจ แต่ในทางตรงกันข้ามทำให้เกิดเป็นกระแสมีคนมาสนใจช่วยงานของตนมากขึ้น 

"งานสำคัญของตนตอนนี้คือการปลดหนี้เกษตรกรทั่วประเทศ ซึ่งต้องแก้ปัญหาด้วยเกษตรยั่งยืน 5 ประเภทคือ เกษตรธรรมชาติ, เกษตรอินทรีย์, เกษตรทฤษฎีใหม่, วนเกษตร, และเกษตรแบบผสมผสาน และการหยุดใช้สารพิษ โดยเรื่องนี้ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เห็นด้วยกับการหยุดใช้ยาฆ่าแมลงและปุ๋ยเคมี ซึ่งทางกระทรวงได้ตั้งคณะกรรมการร่วมกับเกษตรกรแล้ว อยู่ในขั้นตอนการหาข้อมูลประกอบ" นายกฤษฎา กล่าว 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :