ไม่พบผลการค้นหา
ทอท. โพสต์ข้อมูลชี้แจงข่าวสื่อญี่ปุ่นราคาค่าอาหารและน้ำดื่ม ในท่าอากาศยานแพงเกินเหตุ ยืนยันเป็นข้อมูลที่คลาดเคลื่อน

บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ชี้แจงข่าวในสื่อญี่ปุ่น เกี่ยวกับราคาอาหารและเครื่องดื่มภายในท่าอากาศยานในความรับผิดชอบของ ทอท. ที่มีการระบุว่าราคาแพงเกินเหตุนั้น ทอท. ขอชี้แจงข้อเท็จจริง ว่า ตามเงื่อนไขสัญญา ทอท.กำหนดให้ผู้ประกอบการต้องควบคุมราคาสินค้าและค่าบริการไม่ให้สูงเกินกว่าราคาในท้องตลาดประมาณร้อยละ 20 - 25 ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับภาวะเศรษฐกิจและค่าครองชีพที่ท่าอากาศยานแต่ละแห่งตั้งอยู่ และขอความร่วมมือให้จำหน่ายสินค้าอุปโภคและบริโภคที่จำเป็นให้สอดคล้องกับราคาของตลาด พร้อมทั้งติดป้ายแสดงราคา

ที่ผ่านมา ทอท. มีการสุ่มตรวจราคาอาหารของผู้ประกอบการภายในท่าอากาศยานอย่างต่อเนื่อง

สำหรับกรณีที่ผู้โพสต์เฟซบุ๊กและสื่อญี่ปุ่นนำข้อมูลไปรายงานข่าวว่าน้ำดื่ม มีราคาขวดละ 40 บาท นั้น ทอท.ยืนยันว่า เป็นข้อมูลที่คลาดเคลื่อน เนื่องจากร้านค้าภายในท่าอากาศยานจำหน่ายน้ำเปล่าที่บรรจุขวดขนาด 500 มิลลิลิตร ในราคาไม่เกิน 10 บาท 

ส่วนราคาน้ำแร่จะอยู่ระหว่างขวดละ 25 – 50 บาท ขึ้นอยู่กับผู้ผลิตสินค้าแต่ละราย นอกจากนี้ ทอท.ได้ขอความร่วมมือให้ผู้ประกอบการที่จำหน่ายอาหารให้เพิ่มรายการอาหารจานเดียวหรืออาหารชุดราคาประหยัดอย่างน้อย 1 รายการ และกำกับให้ผู้ประกอบการติดป้ายราคาสินค้าทุกรายการ รวมทั้ง ยังประชาสัมพันธ์ให้ทราบว่า ทอท. มีตู้น้ำดื่มกดฟรี และร้านอาหารสวัสดิการราคาประหยัด เป็นทางเลือกให้กับผู้โดยสารอีกด้วย