ไม่พบผลการค้นหา
นิสิตจุฬาฯ ยื่นหนังสือ ผอ.เขตปทุมวัน เข้าตรวจสอบโรงอาหารหอพักนิสิต หลังพบหนอนในอาหาร

นายธนวัฒน์ วงศ์ไชย ประธานสภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยกับวอยซ์ออนไลน์ หลังเดินทางเข้ายื่นหนังสือถึงผู้อำนวยการสำนักงานเขตปทุมวัน กรณีปัญหาเรื่องโรงอาหารในหอพักนิสิตจุฬาฯ โดยมีผู้ช่วยผอ.สำนักงานเขตปทุมวันเป็นตัวแทนรับมอบหนังสือ ว่า ได้ยื่นหนังสือเพื่อร้องเรียนเรื่องโรงอาหารและเรื่องความสัมพันธ์ของผอ.เขตปทุมวันกับเจ้าหน้าที่ดูแลหอพักนิสิต โดยในวันพรุ่งนี้เจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตปทุมวันจะเข้าไปสุ่มตรวจร้านอาหารภายในโรงอาหาร เวลา 10.00 น. 

ขณะเดียวกันผู้ช่วยผอ.สำนักงานเขตปทุมวัน ได้ปฏิเสธความสัมพันธ์ตามที่เจ้าหน้าที่หอพักได้กล่าวอ้างว่าไม่ต้องให้คนภายนอกเข้ามาตรวจสอบ เพราะมีความสัมพันธ์กับผอ.สำนักงานเขตปทุมวัน และสามารถเคลียร์ปัญหากับทางสำนักงานเขตปทุมวันได้ 

ทั้งนี้วอยซ์ ออนไลน์ ได้พยายามติดต่อขอสัมภาษณ์ผอ.สำนักงานเขตปทุมวัน แต่ยังไม่สามารถขอข้อมูลเพิ่มเติม เนื่องจากผอ.สำนักงานเขตปทุมวันติดภารกิจ

สำหรับกรณีดังกล่าวสืบเนื่องจากเพจสภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย SCCU ได้เผยแพร่ภาพอาหารที่เตรียมไว้สำหรับบ้านรับน้อง โดยพบหนอนปะปนกับอาหาร ซึ่งพบว่าบางส่วนมาจากร้านอาหาร โรงอาหารหอพักนิสิต

ขณะที่องค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ออกแถลงการณ์ผ่านเฟซบุ๊กเพจ ชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับสวัสดิการอาหาร งานรับน้องก้าวใหม่ ปีการศึกษา 2561 จากเหตุการณ์ที่พบหนอนต้มสุกปะปนในอาหารบางส่วนของผู้เข้าร่วมงานรับน้องก้าวใหม่ฯ ทางองค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในฐานะคณะกรรมการดำเนินงาน ภายใต้การสนับสนุนดูแลจากสำนักบริหารกิจการนิสิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยขออภัยต่อความผิดพลาดที่เกิดขึ้น และได้มีการตรวจสอบถึงข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว

องค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเผยรายละเอียดว่า การจัดงานรับน้องก้าวใหม่ ฯ ระหว่างวันที่ 4 – 6 ส.ค. 2561 มีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 7,000 คน โดยแบ่งกลุ่มผู้เข้าร่วมงานเป็น 36 บ้าน คณะกรรมการดำเนินงานจึงสั่งอาหารจาก 4 แห่ง เพื่อเป็นการกระจายปริมาณอาหารจากแต่ละร้านให้มาส่งทันตามเวลาที่กำหนด และป้องกันอาหารเน่าเสีย โดยแบ่งขอบเขตการรับผิดชอบเป็น 4 ส่วน ได้แก่ อาหารสำหรับผู้ปฏิบัติงานส่วนกลาง อาหารสำหรับเมืองเอ อาหารสำหรับเมืองบี และอาหารสำหรับเมืองซีและดี ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าอาหารดังกล่าวมาจากร้านอาหารที่รับผิดชอบส่วนเมืองซีและดี ทางคณะกรรมการดำเนินงานได้ตักเตือนเรื่องความสะอาดของอาหาร และได้งดสั่งอาหารจากร้านดังกล่าวแล้ว

ทั้งนี้ องค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้ประสานงานกับสำนักบริหารกิจการนิสิตให้กำชับเรื่องมาตรการความสะอาดของร้านค้าอาหารที่บริการภายในจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยให้เข้มงวดมากขึ้น