ไม่พบผลการค้นหา
'ณัฏฐพล' ไม่รู้ติดแคนดิเดต เลขาธิการพรรค ยันไม่มีความขัดแย้งในพรรค ส่วนกระแสข่าว 'ประยุทธ์' นั่งหัวหน้าพรรค คนใน พปชร. ปัดพัลวัน

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึง หลังมีกระแสข่าวถึงที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เพื่อเตรียมก้าวสู่ตำแหน่งการเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ส่วนตัวเห็นแต่ข่าว และที่ผ่านมาไม่ได้มีการพูดคุยว่าจะมีการวางตัวให้พลเอกประยุทธ์ เป็นหัวหน้าพรรค แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี พร้อมทั้งยอมรับว่าไม่เคยรู้เรื่องนี้มาก่อนว่ามีรายชื่ออยู่ในแคนดิเดต เป็นเลขาธิการพรรค

ขณะที่นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ส่วนตัวไม่ทราบและไม่มีการพูดถึงว่าจะให้พลเอกประยุทธ์ มาเป็นหัวหน้าพรรค ก็เพิ่งทราบจากข่าวพร้อมกัน ส่วนที่มีกระแสข่าวว่ายังมีความขัดแย้งภายในพรรคจากการต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรี ยืนยันว่า พรรคยังคงมีเอกภาพ และปกติที่มีการแสดงความคิดเห็นทางการเมือง ซึ่งเชื่อว่าสุดท้ายพลเอกประยุทธ์ จะเป็นผู้ตัดสินใจเอง

ส่วนเมื่อช่วงเช้า นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ อยู่ประเทศสหรัฐอเมริกา ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์รายงานเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand กับดนัย เอกมหาสวัสดิ์ และ อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์ เมื่อ 08.00-09.30 น. ชี้แจงกรณีมีข่าวว่าจะหลุดจากโผครม. ไม่ได้ตำแหน่งรมว.พลังงาน ว่าไม่ทราบ เป็นเรื่องของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เคารพในการตัดสิน รับได้และไม่คิดลาออกจากพรรค

ส่วนกระแสข่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์จะเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐนั้น ไม่เคยทราบมาก่อนแต่ถ้าจริงก็เชื่อทุกคนในพรรคคงไม่มีปัญหา ทั้งนี้นายสุริยะชี้แจงว่ากรณีเคยประกาศไม่รับตำแหน่งนั้น ขอถอนคำพูด และถ้าพล.อ.ประยุทธ์เห็นว่าเหมาะสมในการเป็นรมต. ก็พร้อมจะรับแหน่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :