ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร' เผย พปชร. ยังแข็งโป๊ก ไม่ต้องเสริมทัพ ดีใจคนมาเข้าพรรคเยอะ ปัดรับทหารเป็น กก.บห. เพราะเกษียณแล้ว ถือเป็นประชาชน แจงยกเลิกคำสั่งตั้ง 'นฤมล' เป็น ปธ.ยุทธศาสตร์หาเสียง ส.ก. เหตุเป็น กก.บห.พรรค

วันที่ 5 เม.ย. 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการเลือกตั้งผู้สมัคร ส.ก. ของพรรคพลังประชารัฐว่า ตนไม่สามารถช่วยผู้สมัคร ส.ก.หาเสียงได้ เนื่องจากข้อกฎหมายห้าม สำหรับการเตรียมเสริมทัพเพื่อสร้างเสถียรภาพของพรรคฯ นั้น พล.อ.ประวิตร ตอบว่า "ไม่เสริม แค่นี้ก็แข็งโป๊กแล้ว" 

สำหรับกรณีการแต่งตั้ง นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคฯ เข้ารับตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์หาเสียงสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) แต่ นฤมล ปฏิเสธไม่รับตำแหน่งนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เขาเข้าไปไม่ได้ เพราะเป็นกรรมการบริหารพรรค จะเข้าไปได้อย่างไร และได้ยกเลิกคำสั่งนั้นไปแล้ว 

พล.อ.ประวิตร ยังระบุถึงการลาออกจากสมาชิกพรรคฯ ของ พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค โดยยอมรับ พีระพันธุ์ ได้ลาออกไปแล้ว และไม่ได้แจ้งเหตุผล ไม่ได้เจอกันเลย ต้องไปถามเขา 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ช่วงนี้ พล.อ.ประวิตร ดูอารมณ์ดี เพราะมีคนมาร่วมพรรคเยอะใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ใช่ คนจะเข้าพรรคเยอะแยะเลย และยังไม่มีใครลาออกสักคน ยกเว้น พีระพันธุ์ ซึ่งไม่ได้เป็น ส.ส. 

สำหรับการเสนอแต่งตั้งกรรมการบริหารพรรคทดแทนตำแหน่งที่ว่าง คือ พล.อ.กฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงษ์ อนุกรรมการฝ่ายหารายได้ มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด อดีตผู้ช่วยหัวหน้านายทหารฝ่ายเสนาธิการประจํารัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.ธัญญา เกียรติสาร อดีตแม่ทัพภาคที่ 2 ซึ่งเป็นนายทหารระดับสูงทั้งคู่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า เขาเป็นประชาชน เพราะเกษียณอายุราชการทหารแล้ว 

"เขาเกษียณแล้ว ไม่งั้นผมก็เป็นทหารตลอดชาติน่ะสิ เขามาช่วยเรื่องธุรการของพรรค ไม่ได้มีอะไร" พล.อ.ประวิตร กล่าว