ไม่พบผลการค้นหา
ดี้ นิติพงษ์ - เจี๊ยบ วัชระ-ฟิลลิป ชัยรักษ์ ร้องปอท.ช่วยสืบสวนอีกทาง หลังถูกแอบอ้างธุรกิจขายตรง ก่อนหน้านี้ได้หอบหลักฐานเข้าแจ้งความกับสน.ทองหล่อไว้แล้ว

เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 20 พ.ย. ที่ บก.ปอท. นายนิติพงษ์ ห่อนาค (ดี้) นายวัชระ ปานเอี่ยม (เจี๊ยบ ) นายฟิลลิป ชัยรักษ์ และนายศุภชาติ อังคสุวรรณศิริ ผู้จัดการ บ.โอกาโน โกล์ด อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.สมบัติ สมบัติโยธา รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท.

หลังจากเมื่อวันศุกร์(17 พ.ย.) ทั้ง 3 คนได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ กรณีถูกบุคคลเจ้าของบัญชีเฟซบุ๊กชื่อ” Thammarak Bhandharangsri “นำภาพถ่ายของผู้เสียหายกับพวกที่เคยถ่ายไว้เมื่อหลายปีที่ผ่านมา นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์(โพสต์ในเฟซบุ๊ก)แล้วอ้างว่าผู้เสียหายกับพวกเข้าร่วมธุรกิจดังกล่าว โดยผู้เสียหายทั้ง 4 คนเดินทางมา ปอท.วันนี้เพื่อต้องการให้ ปอท.ช่วยสืบสวนติดตามจับกุมบุคคลที่แอบอ้างอีกทางหนึ่งด้วย


942167.jpg

นายนิติพงษ์ กล่าวว่า สำหรับคดีนี้ตนถูกเอาชื่อและภาพไปแอบอ้างใช้ในธุรกิจของคนๆ หนึ่ง ซึ่งเป็นใครไม่รู้ ที่เราไม่รู้จัก และไม่เคยเกี่ยวข้แงด้วยเลย และนอกจากนั้นยังได้ยินมาว่าบุคคลดังกล่าวอาจจะทำธุรกิจที่ไม่ชอบมาพากล ตนจึงต้องแจ้งความที่ ปอท.อีกส่วนหนึ่งเพื่อประสานกับทาง สน.ทองหล่อ จะได้เร่งรัดสืบสวนสอบสวนติดตามบุคคลดังกล่าวมาดำเนินคดีโดยเร็ว จะได้ไม่ไปก่อเหตุลักษณะเดียวกันนี้กับบุคคลที่มีชื่อเสียงคนอื่นๆ อีก และที่สำคัญเป็นการทำลายภาพลักษณ์ของคนทำธุรกิจขายตรงและเครือข่าย ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น

กรณีนี้มีคนแจ้งมาให้ตนทราบเรื่องเป็นจำนวนมาก จึงต้องไปแจ้งความ สน.ทองหล่อเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แม้ความเสียหายเป็นตัวเงินยังไม่เกิดขึ้นกับตนแต่ก็ทำให้ต้องเสียเวลามากที่ต้องมาแต้งความดำเนินคดี ที่จะต้องมาเล่าเรื่องซ้ำๆ เสียเวลามากกว่า แต่ถ้ามีใครเข้าใจผิดก็จะทำให้เราเสียหายชื่อเสียงได้ ประเด็นคือตนไม่อยากให้มีธุรกิจที่ผิดกฎหมายแบบนี้ซึ่งสร้างความเสียหายให้เกิดกับคนจำนวนมาก ต้องการให้ธุรกิจแบบนี้ถูกกำจัดออกไปจากระบบเครือข่ายธุรกิจขายตรง

นาย วัชระ กล่าวติดตลกว่า ไม่เคยทำธุรกิจขายตรงอะไรเลย มีแต่ขายอ้อมๆ  ด้านฟิลลิป กล่าวว่าตนพูดไปเยอะแล้ว ที่มา ปอท.เพื่อต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกำจัดคนแบบนี้ออกไป ธุรกิจดีๆ เขาจะได้ไม่เดือดร้อน อยากให้ เอาตัวมาลงโทษให้เป็นตัวอย่าง บุคคลดังกล่าวตนไม่รู้จักเป็นการส่วนตัวเลย ภาพที่เราสามคนก็ถ่ายร้วมกันในงานๆ หนึ่งเมื่อสองปีกว่ามาแล้ว มีคนถ่ายหลายคนหลายกล้อง ไม่รู้ภาพนี้มาจากกล้องของใคร แต่ดันไปปรากฎในเฟซบุ๊กส่วนตัวของคนๆ นี้แถมเอาไปแอบอ้างให้เราเสียหายอีก

ด้านนายศุภชาติ กล่วว่า ตนเป็นผู้จัดการบริษัท โอ.จี. ที่บุคคลดังกล่าวเอาโลโก้ไปใช้ในหน้าเฟซบุ๊คของเรา ที่มาแจ้งความ ปอท.วันนี้เพื่อเป็นหลักฐานว่าบริษัทเราไม่มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับเขา เขาเคยเป็นพนักงานบริษัทเราเมื่อ 2-3 ปีก่อน ออกไปเพราะหมดสภาพเนื่องจากขาดงานไม่มาทำงาน ไม่มีปัญหาอะไร ไม่ได้ไล่หรือโดนให้ออก แต่เรามาพบว่าหลังจากออกไปอยู่บริษัทอื่นแล้วแต่ยังเอาเครื่องหมายการค้าบริษัทฯ เราไปใช้เป็นรูปหน้าโปรไฟล์ในเฟซบุ๊คส่วนตัวอยู่อีก จึงต้องมาแจ้งความป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นต่อไป

ด้าน ร.ต.อ.สมบัติ กล่าวว่า จะรวบรวมข้อมูลประสานให้ฝ่ายสืบสวน บก.ปอท.ช่วยตรวจสอบทางเทคนิคบุคคลที่นำภาพของผู้เสียหายไปแอบอ้าง ก่อนจะส่งข้อมูลให้พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ท้องที่เกิดเหตุดำเนินคดีต่อไป