ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มอบหมายให้อดีต ส.ส. ลุยพบสมาชิก 2.5 ล้านคน ที่พ้นสภาพจากคำสั่งหัวหน้า คสช. หวังกวาดฐานเดิมคืน พร้อมมอบงาน 8 รองหัวหน้าตามภารกิจแล้ว

การประชุมกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์นัดแรกมีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคและนายบัญญัติ บรรทัดฐาน รองประธานสภาที่ปรึกษาพรรค เข้าร่วมประชุมด้วย โดยนายธนา ชีรวินิจ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงผลการประชุมว่า ที่ประชุมมีมติให้อดีต ส.ส. ของพรรคไปพบสมาชิก 2.5 ล้านคน ที่พ้นสภาพสมาชิกพรรค เนื่องจากไม่ได้มายืนยันความเป็นสมาชิกตามคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 13/61 เพื่อเชิญชวนให้กลับมาเป็นสมาชิกพรรคอย่างสมบูรณ์อีกครั้ง เนื่องจากในการหยั่งเสียงเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ที่ผ่านมาพบว่าสมาชิกมีความตื่นตัวสูงมาก นอกจากนี้จะเร่งดำเนินการจัดตั้งสาขาพรรคให้ครบ 4 ภาค โดยกำหนดดังนี้ คือภาคเหนือที่จังหวัดพิษณุโลก ภาคใต้ที่จังหวัดนครศรีธรรมราชและจังหวัดสงขลา ภาคกลางที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดระยอง ภาคอีสานที่จังหวัดอุบลราชธานีและจังหวัดอำนาจเจริญ รวมถึงเตรียมการเรื่องการเลือกตัวแทนประจำจังหวัด 34 แห่งเพื่อรองรับการส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้งด้วย

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยด้วยว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ได้มอบหมายงานให้ 8 รองหัวหน้าพรรคตามภารกิจ โดยให้นายกรณ์ จาติกวณิช รับผิดชอบงานนโยบายทั้งหมด นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ ดูแลเรื่องการเมือง นายอลงกรณ์ พลบุตร ดูแลบางพื้นที่และยุทธศาสตรกับการปฏิรูปพรรค นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ดูแลสาขาและประสานงาน กกต. นายนิพนธ์ บุญญามณี ดูแลสมาชิกพรรค และท้องถิ่น นายอัศวิน วิภูศิริ ดูแลภาคเหนือประสานกับนางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู รองหัวหน้าภาคเหนือ ส่วนนายอิสระ สมชัย ร่วมดูแลพื้นที่ภาคอีสานกับนายวิฑูรย์ นามบุตร รองหัวหน้าภาคอีสาน