ไม่พบผลการค้นหา
'ทิชา ณ นคร' บุก ป.ป.ช. จี้ตรวจสอบนาฬิกาหรู 'พล.อ.ประวิตร' พร้อมขอให้ชี้แจงให้ประชาชนรับทราบ

นางทิชา ณ นคร อดีตสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) เข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.วัชระพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อเรียกร้องให้เร่งรัดดำเนินการตรวจสอบกรณีนาฬิกาหรู 25 เรือน มูลค่ารวมกว่า 30 ล้านบาท ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ไม่ได้แจ้งในบัญชีทรัพย์สินต่อ ป.ป.ช. ก่อนเข้ารับตำแหน่งทางการเมือง เมื่อปี 2557 

โดยนางทิชา กล่าวว่า ภายหลังจากมีการส่งข้อมูลชี้แจงการครอบครองนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร เป็นครั้งที่ 4 ก็ยังไม่ปรากฏความชัดเจนว่าจะมีการเชิญ พล.อ.ประวิตรมาชี้แจงด้วยตัวเองหรือจะดำเนินการอย่างไร ซึ่งสังคมกำลังเคลือบแคลงใจต่อการทำงานของ ป.ป.ช.ต่อกรณีนี้เป็นอย่างมาก จึงอยากทวงถามว่าทำไม ป.ป.ช. จึงไม่มีการชี้แจงให้ประชาชนทราบ ซึ่งทุกคนอยากรู้ว่าเป็นของเพื่อน ของตัวเอง ของขวัญ หรือ เงินทอน

อย่างไรก็ตาม ที่มาวันนี้เพราะเป็นหน้าที่ของประชาชนที่ต้องติดตามตรวจสอบ และหนทางข้างหน้าคือประวัติศาสตร์จะบันทึกการทำหน้าที่ของ ป.ป.ช. ว่าจะสง่างามหรือเดินสู่ทางเสื่อม ซึ่งตนเองและสมาชิกที่ร่วมลงนามยังยืนยันให้พล.อ.ประวิตรลาออก 

ที่ผ่านมา นางทิชาได้เปิดแคมเปญล่ารายชื่อผ่านเว็บไซต์ Change.org ให้ พล.อ.ประวิตร ลาออกจากตำแหน่ง หลังจากที่ พล.อ.ประวิตรเคยประกาศออกสื่อว่า ถ้าหากประชาชนไม่ต้องการก็จะลาออกจากตำแหน่ง โดยล่าสุดมีผู้เข้าชื่อเพิ่มเป็น 81,148 คนแล้ว

อ่านเพิ่มเติม