ไม่พบผลการค้นหา
ราบิโอ หนึ่งในสัตว์ทำนายผลฟุตบอลโลก 2018 ของญี่ปุ่น ถูกเจ้าของขายไปยังตลาดปลา พร้อมชำแหละเพื่อเตรียมนำไปทำอาหาร ก่อนหน้าการแข่งขันในรอบตัดเชือกระหว่างญี่ปุ่นและเบลเยี่ยม

ราบิโอ หมึกยักษ์จากมหาสุมทรแปซิฟิกที่ถูกชาวประมงชาวญี่ปุ่นจับได้และถูกนำมาเลี้ยงไว้ในสระพลาสติกกลางเมืองโอบิระ จังหวัดฮอกไกโด เพื่อเป็นสัตว์นำโชคตัวล่าสุดที่ถูกนำมาทำนายผลฟุตบอลโลก2018 ของคู่ต่างๆ โดยเจ้าราบิโอสามารถทำนายผลฟุตบอลในนัดรอบที่ทีมชาติญี่ปุ่นลงแข่งกับชาติอื่นๆได้อย่างแม่นยำ 100 เปอร์เซ็นต์

อย่างไรก็ตาม ราบิโอได้ทำภารกิจสุดท้ายตามธรรมชาติของมันแล้ว เพราะเซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์รายงานว่า เจ้าของราบิโอได้นำมันไปขายยังตลาดปลาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และส่วนต่างๆ ก็ถูกชำแหละเพื่อเตรียมพร้อมนำไปเป็นอาหาร

เรื่องดังกล่าวกลายเป็นที่ฮือฮาของชาวทวิตเตอร์จำนวนมากที่ต่างออกมาแสดงความเสียใจ และความโกรธต่อการจากไปของเจ้าปลาหมึกยักษ์ตัวนี้ แม้ว่าเจ้าของราบิโอ จะกล่าวว่าจะหาราบิโอจูเนียร์มาทดแทน แต่อย่างไรก็ตามเราคงไม่ได้เห็นหน้าเจ้าราบิโอจูเนียร์นี้เป็นแน่ เนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมาทีมชาติญี่ปุ่นได้พ่ายแพ้ตกรอบฟุตบอลโลก 2018 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว




ที่มา Independent