ไม่พบผลการค้นหา
เจ้าหน้าที่เร่งรื้อร้านค้ากว่า 10 ร้าน ที่อยู่ตรงข้ามแนวดินสไลด์ออกทั้งหมด เพื่อเปิดเส้นทางการจราจรชั่วคราว ให้เครื่องจักรหนักก่อสร้างถนนใหม่

ความคืบหน้ากรณีดินสไลด์บนพื้นที่ดอยภูชี้ฟ้า บ้านร่มฟ้าไทย หมู่ 24 ตำบลตับเต่า อำเภอเทิง จังหวัดเชียงราย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคมที่ผ่านมา ส่งผลทำให้มีบ้านเรือนและร้านค้าของประชาชนในพื้นที่ถล่มพังเสียหายทั้งหลังจำนวน 4 หลังและเสียหายบางส่วนอีก 2 หลัง นอกจากนี้ผิวถนนสายหลักในพื้นที่ได้รับความเสียหายหนึ่งช่องทางจราจรระยะทางยาวกว่า 20 เมตร ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่แขวงการทางเชียงรายที่ 2 นำเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าเคลียร์พื้นที่ เพื่อปรับปรุงให้พื้นที่คืนสภาพถนนให้กลับมาใช้ได้ตามปกติ

41298.jpg


โดยเจ้าหน้าที่ได้รื้อร้านค้ากว่า 10 ร้าน ที่อยู่ตรงข้ามแนวดินสไลด์ออกทั้งหมด เพื่อจะเป็นทางให้เป็นของทางจราจรชั่วคราวในการนำเครื่องจักรและอุปกรณ์เข้าไปทำการสร้างถนนขึ้นมาใหม่เพื่อทดถนนที่เสียหาย มีการนำรถแบ็คโฮเข้าทำการปรับสภาพผิวดินด้านล่างที่มีการทรุดตัวก่อน เพื่อให้มีการความมั่นคงถาวร โดยเกลี่้ยดินที่เป็นโคลนออกและนำดินแห้งที่อยู่ข้างเคียงไปใส่แทนโดยนำไม้และหินไปทำเป็นพนังกั้นเพื่อไม่ให้ดินเลื่อนไหลหรือเกิดการสไลด์เพิ่ม ซึ่งช่วงการปรับผิวดินอาจใช้เวลา 2-3 วัน หลังจากนี้จะมีการวางท่อพาสติกที่มีรูไว้ด้านใต้เพื่อให้มีการระบายน้ำใต้ดินออกไม่ให้ชั้นดินอุ้มน้ำเหมืออนที่ผ่านมา จากนั้นก็จะทำการถมดินให้เท่ากับถนนเดิมซึ่งคาดว่าจะต้องใช้เวลาอย่างน้อย 5 วัน ถึงจะแล้วเสร็จ