ไม่พบผลการค้นหา
'ก่อแก้ว' แนะ 'สุเทพ เทือกสุบรรณ' หยุด ฟาดงวงฟาดงา หลัง ป.ป.ช.ตั้งข้อกล่าวหากรณีทุจริตการสร้างโรงพัก 396 แห่ง ย้ำปล่อยให้ ป.ป.ช. ที่รู้ว่ามาจากแม่น้ำสายไหน ได้ทำงานอย่างตรงไปตรงมา

นายก่อแก้ว พิกุลทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยและแกนนำ นปช. กล่าวถึงกรณี คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตั้งข้อกล่าวหาปฎิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือโดยทุจริตนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมจัดตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) และอดีตรองนายกรัฐมนตรี กรณีทุจริตโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจ หรือโรงพักทดแทน 396 แห่ง ว่า เรื่องนี้เวลาผ่านมากว่า 7 ปี และได้ทิ้งเศษซากการทุจริตไว้เป็นหลักฐานอยู่ทั่วประเทศ ตามสถานีตำรวจต่างๆที่ยังก่อสร้างไม่เสร็จและไม่ได้ก่อสร้างต่อ 

โดยตนเชื่อว่าเรื่องนี้มีหลักฐานชัดเจนอยู่แล้ว ว่าใครถูกใครผิด เพียงแต่ถูกประวิงเวลาและดึงเวลาให้ล่วงเลย แต่วันนี้ ป.ป.ช.ได้มีการตั้งข้อกล่าวหานายสุเทพ ในฐานะรองนายกฯ กำกับดูแลตำรวจในขณะนั้นกับพวก จึงถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดี ถึงแม้เวลาผ่านมานานแต่ในที่สุด ก็ถึงเวลาที่จะนำคนที่ทำผิดมาลงโทษ 

ส่วนที่นายสุเทพ ออกมาระบุว่า มีขบวนการในการตั้งข้อกล่าวหาทั้งนักการเมือง พรรคการเมือง ข้าราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ดีเอสไอ จนมาถึงขั้นตอนของ ป.ป.ช.และคณะอนุกรรมการไต่สวนป.ป.ช.มีอคตินั้น จึงอยากให้นายสุเทพ ลองย้อนกลับไปว่าในอดีตที่ผ่านว่า นายสุเทพเคยสนับสนุนการทำงานของ ป.ป.ช.มาโดยตลอด 

อีกทั้งยังเคยระบุว่า ป.ป.ช.ตรงไปตรงมาในการปราบปรามทุจริต โดยเฉพาะคดีของพวกตนและพรรคเพื่อไทยและคนที่อยู่ฝั่งตรงข้ามนายสุเทพ แต่พอวันนี้ โดยตั้งข้อกล่าวหาทุจริตบ้าง กลับออกมาฟาดงวงฟาดงา บอกว่าป.ป.ช.ทำงานอย่างมีอคติ มีธง เรียกร้องให้ประชาชนมาตรวจสอบการทำงานของป.ป.ช.  


"ป.ป.ช.ชุดนี้ ก็รู้ดีอยู่แล้วว่ามาจากแม่น้ำสายไหน สายเดียวกับที่นายสุเทพเป็นคนขุดให้ไหลมาหรือไม่ นายสุเทพ เรียกร้องให้ทุกคนเคารพการตรวจสอบ ก็ต้องบอกตัวเองด้วย" นายก่อแก้ว กล่าว

อย่างไรก็ตาม ตนอยากเรียกร้องให้ป.ป.ช.ทำงานอย่างตรงไปตรงมา ใครผิดว่าไปตามผิด ใครถูกว่าไปตามถูก ไม่อยากให้เป็นเพียงกระแสข่าวแล้วก็หายไป อย่าให้เป็นมวยล้มต้มคนดู หรือเป็นเพียงการฟอกตัวให้กับใคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :