ไม่พบผลการค้นหา
ประชาธิปัตย์โวย "พล.อ.ประยุทธ์" นั่งหลายตำแหน่ง หวั่นผลประโยชน์ทับซ้อน ขู่ไม่ร่วมวงกับ คสช. 7 ธ.ค.นี้ ชี้แค่นายกฯ คนเดียว บ่งบอกว่า คสช.สืบทอดอำนาจชัดเจนแล้ว

นายธนา ชีรวินิจ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งข้อสังเกตถึงการเชิญพรรคการเมืองร่วมประชุมชี้แจงขั้นตอนการดำเนินการสู่การเลือกตั้งของ คสช. และ กกต. ในวันที่ 7 ธ.ค.นี้ว่า อาจเป็นเพียงการสร้างความชอบธรรมให้กับ คสช.เท่านั้น พรรคการเมืองที่เข้าร่วมประชุมอาจเป็นเพียงไม้ประดับ เพราะแผนการและขั้นตอนต่างๆได้จัดทำไว้ทั้งหมดแล้ว ไม่ได้มีการหารือและร่วมจัดทำแผนกับพรรคการเมืองแต่อย่างใด

ขณะเดียวกันพรรคประชาธิปัตย์ขอตั้งข้อสังเกตถึงสถานะของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ควบทั้งตำแหน่งหัวหน้า คสช. และว่าที่ผู้ถูกเสนอชื่อเป็น นายกฯ อันดับหนึ่งในบัญชีรายชื่อของพรรคพลังประชารัฐ จะมีความเหมาะสมในการนั่งเป็นประธานการประชุมในวันดังกล่าวหรือไม่ โดยเฉพาะเรื่องผลประโยชน์ที่อาจขัดกัน ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ขอรอฟังคำตอบจากพล.อ.ประยุทธ์ว่าจะตัดสินใจอย่างไร หากพล.อ.ประยุทธ์ไม่ถอนตัว พรรคประชาธิปัตย์อาจพิจารณาไม่เข้าร่วมหารือในวันดังกล่าว

นายธนา ยืนยันว่า การออกมาแถลงข่าวและตั้งข้อสังเกตถึงสถานะของพล.อ.ประยุทธ์ครั้งนี้ไม่ใช่การตีรวนทางการเมือง หาก คสช.จะนำไปใช้เป็นข้ออ้างว่าเกิดความไม่สงบจนนำไปสู่การเลื่อนการเลือกตั้ง ก็จะเป็นบทสะท้อนถึงประสิทธิภาพในการทำงานของ คสช. ในการดูแลรักษาความสงบในช่วง 4 ปีได้เช่นกัน

อย่างไรก็ตามมองว่า แม้จะมี พล.อ.ประยุทธ์ เพียงคนเดียวอยู่ในพรรคพลังประชารัฐ ก็ถือว่าเป็นการสืบทอดอำนาจของ คสช. แล้ว ไม่จำเป็นต้องมีนายพลหลายคนเข้ามาอยู่ในพรรคพลังประชารัฐ ดังเช่นที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคพลังประชารัฐกล่าวอ้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง