ไม่พบผลการค้นหา
​นายกฯเศรษฐา เผยหลัง ผบ.ตร. ไทย-กัมพูชา ถกแก้ปราบคอลเซ็นเตอร์ จ่อบินขยายผลสัปดาห์หน้า พร้อมกำชับ ผบ.ชน.ตรวจเข้มกลุ่มนายทุนจีนเทา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าในการร่วมปราบปรามแก๊งคอลเซ็นเตอร์ระหว่างไทยกับกัมพูชา เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2567 ว่า 'เรื่องนี้สืบเนื่องจากที่ตนเองเดินทางไปที่อำเภอเชียงแสน จังหวัดเชียงราย และได้มีการสั่งการให้ตัดสัญญาณโทรศัพท์ ตามแนวชายแดน ซึ่งตนเองก็ได้พูดคุยกับ ฮุน มาแนต นายกรัฐมนตรีกัมพูชา เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และเช้าวันนี้ (25 ก.ค.2567) เวลา 10:00 น. พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้หารือกับพลตำรวจเอกซอ เทต ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกัมพูชา คาดว่าสัปดาห์หน้า จะเดินทางไปที่กัมพูชา เพื่อขยายผลปราบปรามแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ซึ่งเรื่องนี้เราให้ความสำคัญ'

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีกลุ่มสีเทาแฝงเข้ามากับนักท่องเที่ยวจะต้องมีการเฝ้าระวังเรื่องนี้มากขึ้นหรือไม่? นายกฯเศรษฐา กล่าวว่า 'ทำอยู่ตลอด และเพิ่งได้เจอกับ พลตำรวจโท ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้มีการกำชับเรื่องจีนสีเทา และมีการขยายผลเรื่องการติดป้ายโฆษณา ซื้อขายพาสปอร์ต 4 สัญชาติที่แยกห้วยขวาง ซึ่งตนเองยังไม่อยากพูดอะไรมาก เพราะจะเสียรูปคดี ยืนยันว่าเรื่องนี้มีความคืบ'

 ส่วนสินค้าจีนที่ทะลักเข้ามาไทย นายกฯเศรษฐา กล่าวว่า 'ในช่วงที่มีความผันผวนมาก และมีการผ่านถ่ายสินค้าทั่วโลกเข้ามาได้ เป็นเรื่องของการแข่งขันทางการค้า รัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ ซึ่งได้มีการออกมาตรการด้านการเก็บภาษี (VAT) ที่มีราคาต่ำกว่า 1,500 บาท ได้ออกมาตรการไปแล้ว ตู้รวมถึงการตรวจเอกซเรย์ตู้คอนเทนเนอร์อย่างถี่ถ้วน เชื่อว่าทุกคนทำอย่างเต็มที่'