ไม่พบผลการค้นหา
เวทีครอบครัวเพื่อไทยแหลงจริง ทำได้! แพทองธาร’ อ้อนคนใต้เป็นสะใภ้คนใต้ ขอเปิดใจรับ ‘เพื่อไทย’ พร้อมฟาดอย่าไปเชื่อคนโกหก ด้าน ‘ณัฐวุฒิ’ ยัน ‘อิ๊งค์’ แคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทยแน่ ขณะที่ ‘ชลน่าน’ ดันเมืองนครศรีธรรมราช เป็นฮับโลจิสติกส์

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 11 ธ.ค. 2565 ที่หอประชุมเมืองนครศรีธรรมราช (ทุ่งท่าลาด) อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พรรคเพื่อไทย เปิดปราศรัยภายใต้ชื่อกิจกรรม “ครอบครัวเพื่อไทย แหลงจริง ทำได้ คนใต้หรอยแรง” โดยทันทีที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วน ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยผู้บริหาร แกนนำพรรคเพื่อไทยพร้อมคณะเดินทางมาถึงท่ามกลางมีประชาชนคอยรอรับแน่นขนัดบริเวณหน้าหอประชุม โดยภายในหอประชุมมีประชาชนมารับรับฟังการปราศรัยเต็มหอประชุม

ครอบครัวเพื่อไทย เปิดตัว ส.ส.ใต้ บุกนครศรีธรรมราช


‘วิสุทธิ์’ ชี้ ปัญหาราคายางพาราตกต่ำ ‘เพื่อไทย’ แก้ได้ทันทีปลดหนี้หมดจน

วิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา ส.ส. พะเยา ประธาน ส.ส. พรรคเพื่อไทย และ ประธานนโยบายด้านการวางระบบเกษตรกรรมด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ กล่าวถึงปัญหาราคาพืชผลการเกษตรตกต่ำ โดยเฉพาะในภาคใต้ มีปัญหาราคายางพารา ปัญหาเรือประมง ปัญหาสิทธิที่ดินทำกิน และปัญหาปัจจัยการผลิตหรือปุ๋ย มีราคาแพง ซึ่งถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล จะสามารถแก้ปัญหา สร้างความอยู่ดีกินดี ปลดหนี้ให้พี่น้องได้รวดเร็วแน่นอน 

วิสุทธิ์ กล่าวว่าปัญหายางพารา เป็นปัญหาหลักของภาคใต้รวมถึงทุกภาคในประเทศไทย เพราะแต่ก่อนสมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ราคายางเคยขึ้นไปถึงกิโลกรัมละ 80 บาท และหลังจากนั้นมา ราคาก็ตกลงมาต่อเนื่อง จนวันนี้ราคายางก้อนถ้วยราคาตกเหลือ 6 กิโลกรัม 100 บาท แม้แต่ต้นทุนก็ยังไม่ได้ ซึ่งรัฐบาลก็ไม่เคยคิดหาหนทางแก้ไข ถ้าเป็นรัฐบาลพรรคเพื่อไทย จะพูดคุยกับประเทศผู้ผลิตยางพารารายใหญ่ คือไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย คุยกันว่าเราจะช่วยกันผลักดันราคายางพาราผ่านการเพิ่มมูลค่าสินค้านี้ได้อย่างไร ซึ่งสมัยพรรคไทยรักไทย เคยทำมาแล้ว ดังนั้นจึงรู้ดีว่าเราจะปรับราคายางพาราได้อย่างไร 

ปัญหาราคาปุ๋ยแพง เป็นปัญหาที่เคยตั้งกระทู้สดถามด้วยวาจาถึงนายกรัฐมนตรีในสภาผู้แทนราษฎร แต่รัฐบาลก็ไม่ได้มาตอบ เพราะไม่เห็นความสำคัญของพี่น้องประชาชน ทั้งที่ปุ๋ยเป็นปัจจัยการผลิตที่สำคัญที่สุดแต่กลับมีราคาแพง ทำไมรัฐบาลไม่เรียกบริษัทปุ๋ยต่างๆ มาคุย มาดูมาตรการภาษีว่ามีอัตราภาษีเท่าใด สำแดงต้นทุนภาษีอย่างไร เมื่อเอาปุ๋ยเบาไปทำเป็นเม็ดราคาต้นทุนจะเป็นเท่าใด เพราะจากการพูดคุยกับโรงงานปุ๋ยที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาไปพะเยา ราคาสูงกว่าตลาดทั่วไปถึง 400 บาท ถ้าเราเป็นรัฐบาล ราคาปุ๋ยจะต้องลดลงได้มากกว่านี้ ทำไมต้องซื้อปุ๋ยแพงถึงกระสอบละพันสองพันบาทซึ่งราคานี้ไม่ใช่

นอกจากนี้ยังมีปัญหาเรือประมงท้องถิ่นในภาคใต้ ซึ่งรัฐบาลแก้ไขปัญหาชาวประมงโดยไม่เคยลงพื้นที่สำรวจสาเหตุปัญหาที่แท้จริง แต่ออกกฎหมายมาบังคับใช้จนทำให้เรือประมงนับหมื่นลำ ไม่สามารถออกจับปลาหากินได้ ส่งผลกระทบถึงธุรกิจต่อเนื่อง เช่นโรงงานห้องเย็น โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูป จนทำให้ประเทศไทยที่เคยส่งออกปลา และผลิตภัณฑ์จากปลาเป็นลำดับต้นๆ ของโลกต้องหยุดชะงัก สูญเสียรายได้มหาศาล และสุดท้ายคือปัญหาสิทธิในที่ดินทำกิน เป็นปัญหาที่ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน เพราะสมัยที่เขาประกาศเขตป่านั้น เขาไม่รู้ว่าตรงไหนที่ดินของชาวบ้าน ชาวบ้านที่ทำกินมาตั้งแต่รุ่นปู่ย่า ปัญหาเกิดขึ้นเพราะการทำงานของรัฐที่ไม่ระมัดระวังไม่รอบคอบและไม่รับผิดชอบ สุดท้ายคนเดือดร้อนคือประชาชน 

“ถ้าพี่น้องชาวใต้ อยากอยู่ดีกิน ออกจากห้องประชุมไปวันนี้ ไลน์บอกพ่อแม่พี่น้องชาวใต้ทั้งหมด เจอใครก็ต้องบอกว่าถึงเวลาต้องเปลี่ยนแปลง ถ้าพี่น้องพร้อมใจกันเปลี่ยน เปลี่ยนภาคใต้ให้แลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดินแล้ว ปัญหาราคายาง ปัญหาประมง ปัญหาปุ๋ย ปัญหาสิทธิที่ดินทำกินจะแก้ได้ทันทีด้วยฝีมือของพรรคเพื่อไทย” ประธาน ส.ส. พรรคเพื่อไทย กล่าว

วิสุทธิ์ ครอบครัวเพื่อไทย เปิดตัว ส.ส.ใต้ บุกนครศรีธรรมราช ครอบครัวเพื่อไทย เปิดตัว ส.ส.ใต้ บุกนครศรีธรรมราช นปช เสื้อแดง ครอบครัวเพื่อไทย เปิดตัว ส.ส.ใต้ บุกนครศรีธรรมราช แพทองธาร ครอบครัวเพื่อไทย เปิดตัว ส.ส.ใต้ บุกนครศรีธรรมราช ครอบครัวเพื่อไทย เปิดตัว ส.ส.ใต้ บุกนครศรีธรรมราช

ขณะที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทยปราศรัยระบุว่า ขอเพียงพี่น้องชาวใต้ ถ้าไม่แลนด์สไลด์ ถ้าได้เพียง 240 เสียงจากอีสาน เหนือ กลาง ก็จัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ ถ้าพรรคเพื่อกทยได้ 250 เสียง ทาง ส.ว. จะก้มหัวให้เรา ส่วนของดีที่พรรคเพื่อไทยจะมีคือแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี แม้วันนี้จะยังประกาศแคนดิเดตนายกฯ ไม่ได้ แต่เชื่อว่าว่าที่นายกฯ เข้าไปอยู่ในหัวใจพี่น้องคนใต้แล้ว จากผลสำรวจก่อนหน้าพรรคเพื่อไทยได้ร้อยละ14-15 แต่จากนี้หวังว่าจะได้ถึงร้อยละ 25 

นพ.ชลน่าน ระบุว่า ตนเชื่อมั่นพี่น้องคนใต้แม้มีเงินมาให้รับเลย ถือว่ารับเงินมาแต่กาเพื่อไทย จริงๆอยากบอกว่ารับเงินหมา แต่ไม่สุภาพ ให้รับเงินมาแต่พี่น้องจะกาเพื่อไทยเพื่อให้ได้ประชาธิปไตยที่แท้จริง พร้อมขอให้กาพรรคเพื่อไทยทั้งบัตร 2 ใบ ในการเลือกตั้ง

นพ.ชลน่าน ระบุว่าพรรคเพื่อไทยมาพบปะพี่น้องชาวใต้ในครั้งนี้ พร้อมนำเสนอเสาหลักของพรรคที่จะนำพาพี่น้องออกจากวิกฤต ได้แก่ 

1.ว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ที่มีความรู้ ความสามารถ และมีความเห็นอกเห็นใจพี่น้องประชาชน เชื่อว่าว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทยได้เข้าไปอยู่ในหัวใจของพี่น้องชาวใต้แล้วจากผลโพลในช่วงที่ผ่านมา และเชื่อมั่นว่าหลังจบกิจกรรมครอบครัวเพื่อไทย จ.นครศรีธรรมราช คะแนนผลโพลความนิยมของว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย อาจจะขยับขึ้นจาก 13% เป็นเท่าตัว หรือ 25%

2.ผู้ซึ่งประสงค์รับสมัคร ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย ครบทั้ง 400 เขต ซึ่งในส่วนของพื้นที่ภาคใต้ พรรคเพื่อไทยส่งครบ 58 เขต จะต่อสู่ในสนามเลือกตั้งจนกว่าจะได้รับความไว้วางใจ หากพี่น้องประชาชนชาวใต้ มีข้อเสนอแนะเกี่ยวกับผู้ซึ่งประสงค์รับสมัคร ส.ส.ของพรรค เรายินดีรับฟังและปรับเปลี่ยนเพื่อพี่น้องประชาชน ซึ่งเป็นข้อตกลงที่ได้แจ้งผู้ซึ่งประสงค์รับสมัคร ส.ส.ของพรรค ซึ่งทั้งหมดรับฟังและยินดีที่จะช่วยเหลือพรรคเพื่อไทยไปสู่ชัยชนะในการเลือกตั้ง 

3.นโยบายของพรรคเพื่อไทย ภาคใต้มีทรัพยากรที่มีความหลากหลาย มีความอุดมสมบูรณ์ อย่างอำเภอทุ่งสง เคยถูกวางเป็นศูนย์กลางการขนส่งในภาคใต้ หากมีการพัฒนาด้วยการสร้างถนนฝั่งอันดามัน ที่ จ.พังงา จ.กระบี่ ตัดเข้ามาในพื้นที่ มารวมเข้ากับสิ่งที่พี่น้องประชาชนเสนอแนวคิดพรรคเพื่อไทยเพื่อให้ผลักดันมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ เป็นศูนย์กลางทางการแพทย์รองรับการรักษาพยายาลพี่น้องประชาชนใน 7 จังหวัดภาคใต้ตอนบน เพื่อแบ่งเบาการรักษาพยาบาลจากมหาวิทยาสงขลานครินทร์ ที่รักษาพยาบาลพี่น้องชาวใต้ 14 จังหวัด ได้ประโยชน์ทั้งการขนส่งและการรักษาพยาบาล ซึ่งในเรื่องนี้ตนพร้อมนำเสนอเข้าสู่ทีมนโยบายของพรรคเพื่อไทย ทำได้ ไม่ยาก เพราะเพื่อไทยทำเป็น 

“หากพรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้งถล่มทลาย เราจะประสบความสำเร็จไปด้วยกัน ความสำเร็จนั้นหมายถึงคนไทยทั่วประเทศทุกภูมิภาค พรรคเพื่อไทยต้องการเอาตัวตนของพรรคไปอยู่ในหัวใจของพี่น้องประชาชนชาวใต้ เป็นส่วนหนึ่งในชีวิต เป็นสถาบันการเมืองที่ประชาชนมีส่วนร่วมมากที่สุด พรรคเพื่อไทยจะเป็นคำตอบให้กับทุกคน” นพ.ชลน่าน กล่าว

ชลน่าน -FA4F-43E0-96BE-BEF22EACBA27.jpeg

‘ณัฐวุฒิ’ ยัน ‘อิ๊งค์’ แคนดิเดตนายกฯ แน่

ด้าน ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ปราศรัยว่า พรรคเพื่อไทยชักธงรบประกาศนโยบาย โดยชวนทุกพรรคสู้กันด้วยนโยบาย ที่บอกว่าพรรคเพื่อไทยทำไม่ได้ ยืนยันภายในปี 2570 ยกระดับ 30 บาทรักษาทุกโรค ใช้เพียงบัตรประชาชนใบเดียว ฉีควันซีนป้องกันมะเร็งปากมดลูก และการรักษาโรคซึมเศร้าในสถานพยาบาลใกล้บ้าน 

ณัฐวุฒิ กล่าวว่า แพทองธารประกาศนโยบายคือหมัดแยบ แต่ถ้ายุบสภาแล้วจะเจอหมัดน็อก เวลานี้คนทั้งประเทศกำลังมองหาอนาคต และมองหานายกฯ คนใหม่ โดย น.ส.แพทองธาร เป็นหนึ่งในแคนดิเดตนายกฯ แน่นอนตามที่พูดกัน โดยอีก 2 แคนดิเดตนายกฯ รอคณะกรรมการบริหารพรรคประกาศ เพื่อแข่งกับคน2 แบบ คือคนทำนุ้ย (ขี้อ้อน) และคนทำไม่ได้ ดังนั้นขอให้กาพรรคเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ 

“ถ้าเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ จะได้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ เลือกพรรคประชาธิปัตย์ เลือกพรรคภูมิใจไทย ก็ได้ประยุทธ์ ถ้าเลือกพรรคเพื่อไทยได้นายกฯ เพื่อไทย” ณัฐวุฒิ ระบุ

ณัฐวุฒิ กล่าวอีกว่า หากลุงป้อม ลุงตู่ ลุงกำนัน รวมกัน เมื่อมีการเลือกตั้ง พวกเขาจะรุมพรรคเพื่อไทย เล่นเกมปิดล้อม ที่ผ่านมาเอาเปรียบในกติกาแล้ว ยังเอาเปรียบด้วยกลไกการเมืองสารพัด หากพรรคเพื่อไทยกลัว หากเพื่อไทยยอม เรายอมไปนานแล้ว แต่เราเชื่อมั่นว่ายืนเคียงข้างกับอยู่กับพี่น้องประชาชน 

โดย ณัฐวุฒิ ยังได้ให้นายปิฎก สุขสวัสดิ์ สามี แพทองธาร โชว์ตัวต่อหน้าประชาชนที่มารับฟังการปราศรัยด้วย พร้อมกล่าวว่า ปิฎกถือเป็นคน จ.นครศรีธรรมราช 

แพทองธาร นครศรีธรรมราช B-3136B80ADBA5.jpegแพทองธาร นครศรีธรรมราช 80-E282F97B46A6.jpegแพทองธาร -AB21-CC4C778C769C.jpegณัฐวุฒิ ครอบครัวเพื่อไทย เปิดตัว ส.ส.ใต้ บุกนครศรีธรรมราช

‘อิ๊งค์’ ยันค่าแรง 600 บ. ทำได้ อ้อนคนใต้เปิดใจรับ ‘เพื่อไทย’ 

จากนั้น แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ระบุช่วงแรกกับประชาชนว่า ตนเองเป็นสะใภ้คนคอน เพราะสามีเป็น คนนครศรีธรรมราช

แพทองธาร กล่าวว่า ค่าแรงขั้นต่ำของประเทศสิงคโปร์ อยู่ที่ราว 1,400-1,500 บาท อีก4 ปี สิงคโปร์จะมีค่าแรง 2,000 บาท ทั้งนี้ นโยบายของพรรคเพื่อไทยค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาทในปี 2570 พรรคเพื่อไทยไม่ได้เล่นกล เรามีนโยบาย คิดใหญ่และทำเป็นพิสูจน์มาตั้งแต่รัฐบาลไทยรักไทยทำให้สินค้าเกษตรราคาขึ้นมาแล้ว เราจริงใจอยากให้พี่น้องลืมตาอ้าปากได้ พร้อมย้ำว่าจะบำบัดและปราบปรามยาเสพติด เพื่อให้ประชนชนมีกินมีใช้ อย่างเรื่องพลังงานไม่ต้องรอปี2570 ถ้าปี2566 พรรคเพื่อไทยได้รับความไว้วางใจจากประชาชน ค่าไฟฟ้าจะลดทันที

แพทองธาร ระบุว่า พี่น้องหนักใจเรื่องประมงตนพูดเสมอไม่มีใครเข้าใจได้เท่าพี่น้องประชาชน พร้อมย้ำว่าพรรคเพื่อไทยมีนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยว รถไฟที่จะถึงก็ชั่ง เราจะเปลี่ยนเป็นรถไฟรางคู่ และรถไฟความเร็วสูงจากจีน ดังนั้นอย่าไปฟังคนโกหก คู่แข่งเราโกหกเก่งจริง และโกหกเป็นของตัวเอง

“ในฐานะสะใภ้คนคอน ขอให้เปิดใจรับพรรคเพื่อไทยได้หรือไม่ เลือกพรรคเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรคเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น” แพทองธาร ระบุ