ไม่พบผลการค้นหา
‘เสรีพิศุทธ์’ มอง ‘ของขวัญปีใหม่ 2565’ ที่ดีที่สุด คือ ‘ประยุทธ์’ ต้องลาออก ลั่น ประชาชนเบื่อหน้าเต็มทน ถึงต้องออกมาไล่

ที่รัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ให้สัมภาษณ์ถึง กรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มอบหมายให้แต่ละกระทรวงไปจัดทำแผนงานต่างๆ เพื่อเป็นการแจกของขวัญปีใหม่ 2565 ให้กับประชาชน หรือ "รัฐบาลแจกของขวัญปีใหม่ 2565" ซึ่งจะมีมติ ครม. ออกมาช่วงบ่ายของวันนี้ 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆที่เปิดเผยออกมาเบื้องต้น ว่าจะเป็นการอัดฉีดประชาชน และลดค่าใช้จ่ายต่างๆนั้น ล้วนเป็นเงินที่มาจากภาษีประชาชนทั้งสิ้น พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้นำเงินของตนเองมาแจก ดังนั้น การออกมาตรการต่างๆเหล่านี้ ย่อมทำให้ประชาชนในระดับล่างของสังคมตกเป็นเหยื่อของรัฐบาล มองว่ารัฐบาลดี เอาเงินมาแจก ทั้งที่จริงๆแล้ว คือเงินของพวกเขาทั้งนั้น

ในฐานะพรรคร่วมฝ่ายค้าน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ มองว่า ของขวัญปีใหม่ที่ดีที่สุดที่รัฐบาลควรมอบให้ประชาชน คือการที่พล.อ.ประยุทธ์ลาออก ประชาชนเขาเบื่อเต็มทีแล้ว เขาเหม็นหน้า อยู่มาตั้ง 7-8 ปีแล้ว อยากถามว่าในประเทศไทย คนที่ดีกว่า คนที่เก่งกว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีแล้วหรือ ซึ่งคนๆนั้นเขาจะมาตามครรลองประชาธิปไตย ทำไมต้องไปปิดกั้นเขา คนที่เขาเบื่อ ก็ออกมาไล่คุณจนเอือมแล้ว ไม่มีใครอยากทำผิดกฎหมายหรอก นอกจากตัว พล.อ.ประยุทธ์ เอง ที่แม้แต่การเข้ามาดำรงตำแหน่งนายกฯ ก็ยังทำผิดกฎหมาย แต่กลับมาเรียกร้องให้ประชาชนที่ออกมาชุมนุมรักษากฎหมาย มีการดำเนินคดี จับกุม หรือทำร้ายพวกเขาอีก