ไม่พบผลการค้นหา
‘วิโรจน์’ควงลูกสาวเดินงานสัปดาห์หนังสือ ชูนโยบายชิงผู้ว่าฯ กทม. ดัน “คูปองตาสว่าง” ส่งเสริมเรียนรู้นอกห้องเรียน

วันที่ 6 เม.ย. 2565 ที่สถานีกลางบางซื่อ วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เบอร์ 1 พรรคก้าวไกล พร้อมน้องซินซิน บุตรสาว เดินเลือกซื้อหนังสือ ในงานสัปดาห์หนังสือครั้งที่ 50 โดยมีประชาชนร่วมทักทายและถ่ายภาพเป็นที่ระลึกอย่างคึกคัก ระหว่างกิจกรรม วิโรจน์ได้แวะเยี่ยมชมสินค้า ณ บูธซีเอ็ด (SE-ED) ซึ่งเป็นบริษัทเก่าที่ตนเคยบริหารก่อนเข้าสู่เส้นทางการเมือง โดยมีผู้บริหาร พนักงาน ร่วมต้อนรับและให้คำแนะนำในการเลือกซื้อหนังสือเด็กอย่างเป็นกันเอง

ทั้งนี้ วิโรจน์ เปิดเผยว่า ที่บ้านของตน จะมีการอ่านหนังสือกับลูกตลอด และเมื่อลูกสาวสามารถอ่านหนังสือเองได้ ก็จะสนใจอ่านหนังสือเสมอ และตนเชื่อว่าเด็กทุกคนอยากจะอ่านหนังสือด้วยตัวเอง เพราะทุกคนอยากรู้ข้อมูล อยากมีความคิดเป็นของตัวเอง ส่วนหลักการเลือกหนังสือของวิโรจน์ เน้นที่ความชอบของลูกสาวเป็นหลัก จากนั้น วิโรจน์ได้เลือกซื้อหนังสือที่บูธมติชนพร้อมยกหนังสือ "ก่อร่างเป็นบางกอก" พร้อมเปิดเผยว่าตนชอบอ่านหนังสือแนวประวัติศาสตร์ของคนธรรมดา เพราะเป็นหนังสือและเรื่องเล่าที่ไม่สามารถหาอ่านได้จากห้องเรียน 

ระหว่างเลือกซื้อหนังสือมีประชาชนได้ถามถึงนโยบายและแนวทางการบริหารกทม. หากได้รับเลือกตั้งเป็นผู้ว่าฯ กทม. โดยวิโรจน์ กล่าวว่าหนึ่งในนโยบายการศึกษาที่ตนตั้งใจจะทำ คือการออก “คูปองตาสว่าง” หรือบัตรแทนเงินสดที่ กทม.แจกให้เด็กไปใช้ทำกิจกรรมนอกห้องเรียน ส่งเสริมประสบการณ์ในการใช้ชีวิต เช่น เข้าพิพิธภัณฑ์ศิลปะ ซื้อหนังสือที่ชอบ หรือลงเรียนกีฬา ดนตรี ศิลปะ และกิจกรรมอื่นๆ ที่ตนเองสนใจ 

วิโรจน์ -EDAD-498B-8910-EF9EF80751D6.jpegวิโรจน์ -BB37-41DE-B07D-23474C468E17.jpeg