ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ เยี่ยมชมวิทยาลัยอาชีวศึกษาภาวนาโพธิคุณ เกาะสมุย สุเทพ เทือกสุบรรณ ม สาทิตย์ วงศ์หนองเตย , เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ รอต้อนรับ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เยี่ยมชมการเรียนการสอนของวิทยาลัยอาชีวศึกษาภาวนาโพธิคุณ ตำบลหน้าเมือง อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ในฐานะประธานกรรมการบริหารวิทยาลัย พร้อมด้วยกรรมการวิทยาลัย อาทิ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย นายวิทยา แก้วภราดัย นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ ให้การต้อนรับ

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีทักทายเด็กนักเรียนที่มารอต้อนรับโอกาสนี้ทักทายเด็กที่มารอต้อนรับ ซึ่งเป็นเด็กนักเรียน ที่ฝึกสมาธิ ธรรมะ โดยนายกรัฐมนตรี ขอให้เด็กนักเรียนช่วยสอนเรื่องการฝึกสมาธิเช่นการนับเลข 1-10 เพราะนายกรัฐมนตรีเอง นับ 1-3 ก็หลับแล้วทั้งนี้นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมห้องเรียน ห้องจัดกิจกรรมการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ ภาษาจีน คอมพิวเตอร์  

นายกรัฐมนตรี ยังได้เยี่ยมชมห้องสาธิตย์การทำอาหาร โดยนายกรัฐมนตรี ได้แสดงการทำ ใบเหลียงผัดไข่ ด้วย พร้อมชิมอาหารที่ทำเอง โดยนายกรัฐมนตรีกล่าวว่าระหว่างทำอาหารก็ต้องใส่ความรัก ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ลงไป ซึ่ง 3 สิ่งนี้จะทำให้อยู่ได้ ก่อนไปเยี่ยมชมแปลงเกษตร การจัดการเรียนการสอน เศรษฐกิจพอเพียง 

สำหรับวิทยาลัยแห่งนี้เป็นต้นแบบ” แห่งการปฏิรูปการศึกษา ที่ใช้ “ธรรม” นำ “ปัญญา” แห่งแรกของประเทศไทย และเป็นวิทยาลัยอาชีวศึกษา เพื่อการกุศลโดยนักศึกษาไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย มุ่งเน้นคุณภาพในการจัดการศึกษาระดับอาชีวศึกษา ให้ตรงกับความต้องการของผู้ประกอบการ มีความรู้ความสามารถด้านภาษาต่างประเทศ ในระดับที่สามารถใช้ในการสื่อสารและประกอบอาชีพได้ และมุ่งเน้นอบรมคุณธรรม ปลูกฝังการปฏิบัติตามหลักธรรมของพระพุทธศาสนา

ขณะเดียวกันพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวกับนักศึกษา วิทยาลัยอาชีวศึกษาภาวนาโพธิคุณ เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี และประชาชนที่มารอต้อนรับ ช่วงหนึ่ง ว่าวันนี้เรามารวมกันเพื่อทำสิ่งดีๆ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจระหว่างคนรุ่นเก่าและคนรุ่นใหม่ โดยคนรุ่นใหม่ต้องสานต่อ สิ่งดีๆบนพื้นฐานของชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ แต่ขณะนี้บ้านเมืองมีปัญหาพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นด้านการเมือง เศรษฐกิจ สังคม ในขณะที่ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีศักยภาพ แต่ศักยภาพเหล่านั้น เราไม่สามารถทำให้เกิดประโยชน์สูงสุดได้เพราะเรายังรักกันไม่พอ ดังนั้นจึงต้องรัก และสามัคคี 

พร้อมระบุ แผ่นดินไทย เป็นแผ่นดินที่ดีที่สุดแล้ว เป็นแผ่นดิน ที่พระมหากษัตริย์ทรงปกป้องไว้ ขณะที่สิ่งสำคัญที่สุด คือ การศึกษา การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ วันนี้รัฐบาลให้ความสำคัญกับการผลิตคนให้ตรงกับเป้าหมายไม่ว่าจะเป็นเรื่องของคอมพิวเตอร์ การท่องเที่ยว รวมทั้งการสอนให้คนทำงานเป็น และเน้นย้ำเรื่องของภาษา ต้องรู้ 2 ภาษาเป็นอย่างน้อยถ้าจะทำงานในยุคปัจจุบัน ตลอดจนต้องมีความรู้เรื่องดิจิทัล รวมทั้งสอนหลักธรรมด้วย

นอกจากนี้ ยังต้องการให้ทุกคนมีกระบวนการคิดที่เป็นขั้นเป็นตอน มีกระบวนการ เพราะขณะนี้มี Fake News เข้ามาจำนวนมาก รวมทั้งข้อมูลจากสื่อโซเชียล ดังนั้นต้องมีภูมิต้านทาน ข้อมูลอะไรที่เป็นไปไม่ได้ก็อย่าไปเชื่อ เพราะอ่านแล้วก็เครียดหงุดหงิด นายกรัฐมนตรีก็ต้องเลิกอ่านไปเหมือนกัน แต่หากเป็นการสื่อสารที่ดีต้องสอนให้คนคิดได้ 2 ทาง ว่าดีหรือไม่ดี ต้องรู้จักแยกแยะ 

ประยุทธ์ นักเรียน เยาวชน เด็ก 0913172729000000.jpg

นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ประเทศไทย มีศักยภาพ 3 ด้านที่ต่างประเทศเล็งเห็น คือธรรมชาติสวยงามอาหารอร่อย และรอยยิ้มสยามการเป็นเจ้าบ้านที่ดี ถือเป็นเสน่ห์ ของคนไทย แต่ เรายังขัดแย้งกันเองภายในชาติ ทั้งๆที่รัฐบาลกำลังส่งเสริมการลงทุน ดังนั้นใครที่สร้างความเสียหาย ก็ขอให้พิจารณาด้วยว่าควรหรือไม่ พร้อมกันนี้ยังเน้นย้ำความกตัญญู กตเวที ต่อ พ่อแม่ ครูบาอาจารย์ พระ ท้ายสุดคือหลักธรรมาภิบาลที่ต้องยึดถือ

โอกาสนี้นายกรัฐมนตรีแนะนำรัฐมนตรีื หัวหน้าส่วนราชการที่ร่วมลงพื้นที่มาด้วย ซึ่งทั้งหมดต่างมีหัวใจดวงเดียวกัน แต่ปกติหัวใจมี 4 ห้อง สำหรับหัวใจนายกรัฐมนตรี ก็มี 4 ห้องแต่ต้องซอยห้องเล็กลงมาด้วย เพราะคนที่ให้นายกรัฐมนตรีครับ มีเยอะ นายกรัฐมนตรีต้องดูแลคนเยอะและในช่วงท้าย นายกรัฐมนตรีเปิดเพลงอยู่อย่างจงรักตายอย่างภักดี เพื่อให้ทุกคนมีจิตสำนึกในความเป็นคนไทยจากนั้นได้ทักทาย กับนักศึกษา ประชาชน ที่มาขอถ่ายรูป เซลฟี่ พร้อม ให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีก่อนเดินไปปฏิบัติภารกิจต่อ