ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ดูศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง เยี่ยมชมการปลูกไม้มีค่าทางเศรษฐกิจ พร้อมมอบกล้าไม้ให้ตัวแทนเกษตรกร ยืนยัน ไม่ได้หวังผลใดๆ เพราะรัฐบาลต้องไม่หวังผลประโยชน์จากประชาชน อวดประเทศไทยมีถนนที่ดีที่สุดในโลก

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางมายังศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงห้วยแสนคำ ตำบลบ้านหวาย อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อเยี่ยมชมการปลูกไม้มีค่าทางเศรษฐกิจและการประเมินมูลค่าไม้มีค่า เช่น ต้นสักทอง ต้นมะฮอกกานี ต้นประดู่ ต้นมะขาม ฯลฯ ซึ่งเป็นตัวอย่างของการพัฒนาอาชีพและรายได้ของประชาชน โดยภาครัฐส่งเสริมให้ประชาชนปลูกไม้เศรษฐกิจ ไม้มีค่า ตามชนิดและรูปแบบที่เหมาะสม เพื่อเพิ่มผลผลิตไม้ให้เพียงพอต่อความต้องการใช้ภายในประเทศ และเพิ่มจำนวนพื้นที่ป่าของประเทศ โดยเฉพาะพื้นที่ป่าเศรษฐกิจ รวมทั้งเป็นการสร้างสมดุลธรรมชาติ โดยนายชัยศักดิ์ เกษามูล เจ้าของศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงห้วยแสนคำ ได้พานายกรัฐมนตรีชมไม้มีค่าที่ได้ปลูกไว้ในพื้นที่

นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวกับนายชัยศักดิ์ว่า สิ่งที่รัฐบาลนี้ทำเป็นสิ่งที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน จึงขอให้ปลูกต้นไม้ต่อไปอาจจะไม่ทันรุ่นเรา แต่จะทันรุ่นลูกหลานของเรา วันนี้ต้องทำถนนหนทาง "ประเทศไทยถนนดีกว่าประเทศอื่นๆในโลก" แต่ยังมีการใช้ทรัพยากรอื่นๆ ตามมา ดังนั้น ต้องไม่สร้างมลพิษเพราะลูกหลานจะเป็นคนรับต่อ หากยังทำเกษตรแบบเดิม จะทำให้ราคาเกษตรตกต่ำ ดังนั้นต้องปลูกพืชแบบผสมผสาน

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีย้ำด้วยว่า อยากให้เชื่อมั่นว่ารัฐบาลนี้ไม่หลอกลวง โดยยืนยันว่าไม่ได้พูดเอาใจ แต่เป็นหน้าที่ของรัฐบาล ไม่ได้หวังผลใดๆ ทั้งสิ้น เพราะรัฐบาลต้องไม่หวังผลประโยชน์จากประชาชน หากประชาชนไม่รักตนเองก็ยังจะทำให้อยู่ดี ซึ่งวันนี้มาเยี่ยมทุกคนเพราะจังหวัดเพชรบูรณ์ไม่ได้มานานแล้ว เคยมาตั้งแต่ตอนเป็นทหารอยู่แม่ทัพภาคที่ 1 หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีได้มอบกล้าไม้ให้กับตัวแทนเกษตรกร

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวด้วยว่า ทุกอย่าง ไม่ว่าจะการปฏิรูป การปรับโครงสร้าง เศรษฐกิจ สร้างความเชื่อมโยง ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะทำให้สมบูรณ์เพราะมีรอยต่อและอุปสรรคที่จำเป็นต้องแก้ไขกฏหมายทั้งสิ้น แม้จะมีสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ไม่ใช่ว่าจะแก้ไขกฏหมายได้ง่ายๆ เพราะต้องฟังเสียงส่วนใหญ่ของประชาชนด้วยซึ่งทั้งหมดคือประชาธิปไตย จึงขออย่าให้ใครมาบิดเบือนว่าจะให้นั่น ให้นี่ แล้วเคยได้หรือไม่ 

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้จะนำปัญหาของเกษตรโดยเฉพาะเรื่องของที่ดิน เข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี โดยยืนยันว่าเป็นการเพื่อทุกคนไม่ใช่รัฐบาลจะสืบทอดอำนาจ โดยในช่วงท้ายนายกรัฐมนตรียังได้แนะนำคณะรัฐมนตรีที่ได้เดินทางลงพื้นที่พร้อมกันให้ประชาชนทราบด้วย

หลังจากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปยังโรงแรมอิมพิเรียล ภูแก้ว ฮิลล์ รีสอร์ท ต.แคมป์สน อำเภอเขาค้อ เพื่อเยี่ยมชมสินค้าเกษตรปลอดภัยภายใต้แบรนด์ 'กรีนมาร์เก็ตเพชรบูรณ์' ซึ่งเป็นแบรนด์และแหล่งจำหน่ายสินค้าเกษตรปลอดภัย มีการบริหารงานในรูปแบบคณะกรรมการ ประกอบด้วยภาครัฐ เอกชน ภาคประชาชน ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมให้เกษตรรวมกลุ่มจัดตั้งเป็นสหกรณ์ และการขับเคลื่อนโดยการตลาด ตลอดจนพบกับผู้แทนเครือข่ายชุมชนเขาค้อ เพื่อหารือแนวทางการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: