ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ นำคณะรัฐมนตรีลงพื้นที่จังหวัดพิจิตร ย้ำตนมาทำเพื่อชาติ ใส่เสื้อประเทศไทย พิจิตรอยู่ใกล้หัวใจ ไม่ได้ทำเพื่อหาเสียง ตัดพ้อรายการในโลกออนไลน์สร้างความแตกแยกให้สังคม วอนประชาชนไม่รักนายกฯ ก็ขอให้รักชาติ

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ลงพื้นที่จังหวัดพิจิตร ท่ามกลางการต้อนรับของข้าราชการ และประชาชนในจังหวัด ตามจุดต่างๆ ที่นายกรัฐมนตรีเดินทางไปเยี่ยมชม อาทิ วัดท่าหลวง พระอารามหลวง และบึงสีไฟ เป็นต้น

ทั้งนี้ พล.อ. ประยุทธ์ ขอบคุณการต้อนรับที่ดี พร้อมกล่าวว่าอยากให้ทุกคนดูว่ารัฐบาลนี้ทำงานแตกต่างจากที่ผ่านมาอย่างไร เช่นการจัดสรรงบประมาณที่ลงไปถึงทุกกลุ่มจังหวัด แต่บางอย่างต้องใช้เวลา ครั้งนี้ตนมาในนามนายกฯ ที่มีหน้าที่ดูแลประชาชนทั้งประเทศและได้ใส่เสื้อรูปประเทศไทย จังหวัดพิจิตรอยู่ใกล้หัวใจ เหมือนกับเพลงเพราะเธอคือประเทศไทย แต่นายกฯ มีมือเดียวกับสองแขน ต้องได้รับความร่วมมือจากทุกคน โดยเฉพาะหัวใจที่ยิ่งใหญ่ที่จะเป็นกำลังใจให้กัน หากตนทำอะไรคนเดียวก็จะรู้สึกหว้าเหว่ จึงอยากให้ทุกคนร่วมกันคนละไม้คนละมือ ส่วนคนไม่ดีมีกฎหมายดำเนินการ 

พร้อมย้ำว่า รัฐบาลไม่ต้องการกลั่นแกล้งใครแต่บางอย่างต้องจัดระเบียบ ไม่ใช่ปล่อยรกรุงรังบ้านเมืองไม่มีขื่อไม่มีแปล เราต้องสร้างความเป็นธรรมและความเท่าเทียมในโอกาส เพื่อเดินหน้าอย่างมั่นคงและยั่งยืน หากแก้แบบหวือหวาไม่มีทางสำเร็จและทุกอย่างจะล้มกลับไปที่เดิมหมด ซึ่งวันนี้ให้ความสำคัญกับพิจิตรมาทุกกระทรวง ทุกกรม ไม่ได้ฟังแต่ฟังแค่สื่อและโซเชียล และไม่ได้มาแบบที่ให้ข่าวในสื่อ ว่ามาให้งบฯกี่หมื่นล้าน ซึ่งต้องดูว่างบฯมีแค่ไหน เรื่องใดเร่งด่วนและตอบสนองประชาชนมากแค่ไหน โดยเฉพาะประชารัฐ เป็นการสื่อสารสองทาง แต่ชาวบ้านต้องรักษาสิทธิตัวเองด้วย ถือเป็นการเริ่มต้นประชาธิปไตย ที่ใครอยากได้อะไรพร้อมๆ กันทีเดียวไม่ได้

นายกฯ ยังชี้แจง งบฯกลางเป็นเงินของรัฐบาลไม่ใช่เงินของนายกฯ จึงต้องเตรียมเรื่องแผนงานต่างๆ วันนี้จึงจะมาฟังว่าแผนที่มีอยู่แล้วและแผนที่ต้องการตรงกันหรือไม่ และมีอะไรต้องเติมเร่งด่วนก็จะควักงบฯกลางให้ แต่ตนไม่ได้มาเพื่อต้องการซื้อเสียง แม้ไม่มีเสียงให้ตนสักคนเดียวก็จะทำให้ เพราะที่นี่คือประเทศไทยของพวกเราทุกคน ถ้าเรารักสามัคคีกันทุกอย่างไปได้หมด เหมือนแขนงไผ่ ที่หากมัดรวมกันไว้ก็หักไม่ได้ เราจึงต้องทำแขนงไผ่ให้น่าชม ด้วยอุดมการณ์คุณธรรม จริยธรรม และการเคารพกฎหมาย ถ้าทุกคนต้องการแล้วบอกประชาธิปไตยมันไม่ใช่ ซึ่งประชาธิปไตยถ้าไม่ดื้อด้าน ไม่มีการต่อสู้ก็จะไม่มีเรื่อง แต่วันนี้มีบางคนพยายามให้เกิดเหตุการณ์ขึ้น แต่ตนจะไม่อยากพูดถึง

นายกฯ ยังขอให้ทุกคนระมัดระวังเรื่องการใช้โซเชียลมีเดีย เพราะตนทราบว่ามีคนทำรายการในโซเชียล ไปสอบถามเด็กๆว่ารู้จักนายกฯหรือไม่ เด็กบางคนก็ไม่รู้จัก แล้วถูกหรือไม่ เด็กเล็กๆ จะรู้จักนายกฯ หรือไม่ มีการทำแบบนี้ออกมา ซึ่งหากถ้าไม่รักตนก็ต้องรักประเทศชาติ ตนกำลังทำงานให้เขียนแบบนี้ได้อย่างไร และวันศุกร์ฟังนายกฯ หรือป่าว เด็กบอกไม่ได้ฟัง แสดงว่าไม่ได้ฟังนายกฯ ไม่สนใจ ตอบเด็กๆ แต่เอามาแพร่ ไม่สร้างสรรค์ ไม่รักผมไม่ จะว่าผมก็ว่าไปให้ฝ่ายคณะทำงานติดตาม

หลายฝ่ายชอบบอกรัฐบาลสืบอำนาจ 20 ปี เหมือนยุทธศาสตร์ที่บอกไว้ นายกฯ ระบุ

ใครจะอยู่ยาวนานขนาดนั้น คนเราอยู่โชคชะตาฟ้าลิตขิตจะอยู่ถึงเมื่อไหร่ก็ยังไม่รู้ ขนาดทำมา 5 ปีแล้วยังไม่ถึงไหนเลย หากไม่รักนายกฯ ไม่เป็นไร ขอให้รักประเทศชาติ ขอจำไว้ไทยศักยภาพเยอะ


ส่วนการวิพากวิจารณ์ ตนก็เป็นคนมีความรู้สึก วันหน้าลงพื้นที่ต้องปิดทะเบียนรถ เพราะเดี่ยวจ้องทะเบียนรถไปซื้อหวย 


ประยุทธ์.jpg

สำหรับกำหนดการช่วงบ่าย จะไปตรวจเยี่ยมโครงการฟื้นฟูแม่น้ำพิจิตรเพื่อการระบายน้ำและกักเก็บน้ำเพื่อการเกษตร ที่ประตูระบายน้ำดงเศรษฐี แม่น้ำพิจิตร หมู่ที่ 4 ต.ย่านยาว อ.เมือง จ.พิจิตร ส่วนช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะ จะเดินทางโดยรถไฟขบวนพิเศษจากสถานีรถไฟชุมแสง ไปยังสถานีรถไฟนครสวรรค์ ต.หนองปลิง อ.เมือง จ.นครสวรรค์ เพื่อตรวจโครงการก่อสร้างรถไฟรางคู่ (ช่วงลพบุรี–ปากน้ำโพ) เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ในการเดินทางและการขนส่งของประชาชน และตรวจสภาพการพัฒนาบึงบอระเพ็ดซึ่งประสบปัญหาด้านการบุกรุกพื้นที่ การตื้นเขิน การขาดแคลนน้ำในการอุปโภคบริโภคและการเกษตรกรรม ทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมเสื่อมโทรม สัตว์น้ำ พืชน้ำบางชนิดสูญพันธุ์ไม่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้