ไม่พบผลการค้นหา
เกิดเหตุระเบิดโบสถ์คริสต์ 3 แห่งในอินโดนีเซีย ทำให้มีผู้เสียชีวิต 10 ราย ตำรวจสันนิษฐานอาจเกี่ยวข้องกับเหตุนักโทษสังหารเจ้าหน้าที่เมื่อต้นเดือน พ.ค.

เกิดเหตุระเบิดฆ่าตัวตายที่โบสถ์คริสต์ 3 แห่ง ในเวลาใกล้เคียงกันที่เมืองสุรายาบา ในเวลาประมาณ 07.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 ราย และบาดเจ็บประมาณ 40 คน โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่าสามารถยับยั้งเหตุโจมตีโบสถ์แห่งอื่นๆ ได้แล้ว 

อย่างไรก็ดี จนถึงขณะนี้ยังไม่มีกลุ่มใดออกมาแสดงตัวว่าอยู่เบื้องหลังเหตุโจมตีรอบนี้ แต่หน่วยข่าวกรองอินโดนีเซียระบุว่า กลุ่มเจมาห์ อันชารุต เดาลาห์ (JAD) กลุ่มก่อการร้ายที่ได้รับแรงบันดาลใจจากกลุ่มไอเอส เป็นผู้ต้องสงสัยว่าอยู่เบื้องหลังการโจมตีครั้งนี้ 

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังสันนิษฐานว่าการโจมตีครั้งนี้อาจเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์เมื่อต้นเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา ที่นักโทษที่เป็นกลุ่มติดอาวุธปะทะกับตำรวจนานถึง 36 ชั่วโมง ที่เรือนจำที่มีการรักษาความปลอดภัยสูงบริเวณชานกรุงจาการ์ตา ซึ่งทำให้มีเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงเสียชีวิต 5 ราย

ด้านผู้นำศาสนาคริสต์ของอินโดนีเซียได้ออกแถลงการณ์ขอให้ชาวคริสต์ไม่ต้องหวาดกลัวกับภัยก่อการร้ายและให้เจ้าหน้าที่รัฐเป็นผู้จัดการเรื่องนี้อย่างเต็มที่

ขณะที่ นางเรตโน มาร์ซูดี รัฐมนตรีต่างประเทศของอินโดนีเซียได้ทวีตประณามการโจมตีและแสดงความเสียใจ กับญาติของผู้เสียชีวิต พร้อมยืนยันว่าจะไม่ยอมแพ้ให้กับการก่อการร้าย