ไม่พบผลการค้นหา
เครื่องบินโบอิงของสายการบินในประเทศคิวบา ตกบริเวณชานกรุงฮาวานาหลังขึ้นบินได้ไม่นาน ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 100 ราย รัฐบาลคิวบาประกาศไว้อาลัยผู้เสียชีวิต 2 วัน

เครื่องบินโบอิง 737 ของสายการบินในประเทศคิวบา Cubana de Aviación ตกลงมาเมื่อเวลา 12:08 น. เมื่อวานนี้ (18 พ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากที่บินออกจากสนามบินในกรุงฮาวานาได้ไม่นาน เพื่อเดินทางไปยังเมืองโอลกิน เมืองท่องเที่ยวทางภาคตะวันออกของคิวบาที่อยู่ห่างออกไป 670 กิโลเมตร บนเครื่องบินมีผู้โดยสารและลูกเรือรวมกัน 114 คน ซึ่งแรงกระแทกทำให้เครื่องบินเสียหายรุนแรงและมีเพลิงไหม้ คาดว่าผู้โดยสารและลูกเรือเกือบทั้งลำน่าจะเสียชีวิต

ขณะนี้พบผู้รอดชีวิตเพียง 3 คน แต่ทั้ง 3 คนก็มีอาการบาดเจ็บสาหัสซึ่งกำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

การสอบสวนเบื้องต้นพบว่าเครื่องบินลำดังกล่าวเป็นเครื่องบินเช่าเหมาลำจากเม็กซิโก มีอายุการใช้งานมาแล้ว 38 ปี แต่กระทรวงคมนาคมของเม็กซิโกตรวจสอบแล้วว่าเครื่องบินลำนี้เพิ่งเข้ารับการตรวจสอบสภากและผ่านการตรวจสภาพเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว โดยลูกเรือ 5 คนบนเครื่องบินเป็นชาวเม็กซิโก แต่ผู้โดยสารเกือบทั้งหมดเป็นชาวคิวบา และมีรายงานว่ามีผู้โดยสารชาวต่างประเทศด้วย 5 คน ซึ่งขณะนี้รัฐบาลคิวบาก็ประกาศให้มีการไว้อาลัยผู้เสียชีวิตเป็นเวลา 2 วัน 

ด้านบริษัทโบอิงของสหรัฐฯ ก็บอกว่ากำลังเตรียมส่งทีมผู้เชี่ยวชาญไปยังจุดที่เครื่องบินตกเพื่อช่วยสืบสวนหาสาเหตุที่เครื่องบินตก ซึ่งอุบัติเหตุครั้งนี้นับว่าเป็นอุบัติเหตุเครื่องบินตกที่เลวร้ายที่สุดในรอบ 29 ปี ของคิวบา 

ภาพ: AFP