ไม่พบผลการค้นหา
หญิงเดี่ยวมือ 17 ของโลก พร้อมลุยปรินเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2018 ยอมรับกดดันในฐานะแชมป์เก่า ฝากแฟนๆ เอาใจเชียร์ให้ถ้วยอยู่ในมือคนไทย
e04e23e35e21_1.jpg

"น้องครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ นักแบดมินตันหญิงเดี่ยว เปิดเผยถึงรายการปรินเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 9-14 มกราคมปีหน้า (61) ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ โดยระบุว่า ในฐานะแชมป์เก่า แน่นอนต้องมีความกดดันบ้างเป็นธรรมดา แต่ส่วนตัวจะพยายามใช้ข้อดีที่ว่า แมตช์นี้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ซึ่งจะมีแฟนๆมาให้กำลังใจที่สนามรวมถึงทางบ้าน เธอจะใช้จุดนี้เอามาเป็นพลังที่ทำให้เธอโชว์ผลงานให้ดียิ่งขึ้น

ครีมเปิดเผยอีกว่า ตัวเธอเองคงจะเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวมากที่สุด เพราะการควบคุมตัวเองเป็นเรื่องที่ยาก ส่วนคู่แข่งคนอื่นๆ คงเป็นดาวรุ่งที่ขึ้นมาใหม่ๆ จากทั้งมาเลเซียและอินโดนีเซีย 

"เป็นที่ทราบดีว่าแบดมินตันหญิงเดี่ยวในปัจจุบัน จะใช้พละกำลังค่อนข้างสูง ทั้งความทนทานและความเร็ว ซึ่งทีมโค้ชพยายามที่จะพัฒนาในจุดนี้ โดยเฉพาะกำลังขา ที่ต้องฝึกใหม่ ทำให้พวกเราทนทานมากยิ่งขึ้น เราฝึกซ้อมกันเหนื่อยมากๆ ในอนาคตน่าจะมีการพัฒนาที่ดีขึ้น" น้องครีม กล่าว

ส่วนเรื่องคะแนนสะสมอันดับโลกของบุศนันทน์ที่ปัจจุบันอยู่มือ 17 ของโลก เจ้าตัวระบุว่า ก่อนอื่นต้องขยับขึ้นไปอยู่ 1 ใน 15 ให้ได้ และจะพัฒนาให้อยู่ในระดับท็อปเทนให้เร็วที่สุด

ทั้งนี้ น้องครีมยังฝากถึงแฟนๆ แบดมินตัน ร่วมเชียร์และให้กำลังใจนักแบดทุกคนในรายการนี้ ซึ่งเธอและเพื่อนๆ จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อให้ถ้วยประทานอยู่ในมือของคนไทย