ไม่พบผลการค้นหา
2 พนักงานต้อนรับทัวร์จีนเข้าพบรองผบช.ทท. ขอโทษสังคม ด้านบริษัทสั่งพักงานชั่วคราว วอนสังคมให้อภัย-ให้โอกาสเพราะยังเป็นเยาวชน

จากกรณีที่ชาวเน็ตจีนทำคลิปล้อเลียนพนักงานต้อนรับชาวไทยที่ทำหน้าที่คล้องพวงมาลัยให้แก่นักท่องเที่ยวชาวจีนด้วยสีหน้าไม่เต็มใจนัก ทำให้คลิปดังกล่าวกลายเป็นไวรัลในโซเซียลมีเดียของจีน กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสมกันอย่างกว้างขวาง

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (9พ.ค.61) นายทวีสิทธิ์ โชคเสริมวงศ์ อายุ 55 ปี เจ้าของบริษัท ทวีสิทธิ์ เอ็กซ์เพลส จำกัด พร้อม น.ส.เอ และ น.ส.บี(นามสมมุติ) พนักงานต้อนรับในคลิป ได้เดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. เพื่อชี้แจงและขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า จากที่มีการโพสต์คลิปดังกล่าวปรากฏในสื่อออนไลน์อย่างแพร่หลาย เมื่อทำการตรวจสอบพบว่า หญิงสวมชุดไทยที่ปรากฎตามคลิปที่มีการเผยแพร่ดังกล่าว เป็นพนักงานของบริษัทจริงใจโฟโต้ ทำหน้าที่บริการคล้องพวงมาลัยให้กับนักท่องเที่ยวและทำการถ่ายภาพเป็นของที่ระลึกแก่นักท่องเที่ยว

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า จากการสอบถามเหตุที่มีสีหน้าตามคลิป เนื่องจากวันนั้นอากาศร้อนมาก ประกอบกับรู้สึกเพลีย จึงแสดงอาการดังกล่าว พร้อมกันนี้ได้ฝากขอโทษคนไทยที่ทำให้ภาพลักษณ์ของประเทศไทยเสียหาย

ส่วนกรณีที่น.ส.บี มีการโพสต์ตอบโต้ผู้มาวิจารณ์ด้วยถ้อยคำที่ไม่เหมาะสมนั้น เกิดจากความไม่พอใจที่มีคนมาวิจารณ์พวกตนด้วยถ้อยคำรุนแรงเป็นจำนวนมาก จึงตอบโต้กลับไป โดยไม่ได้ไตร่ตรองให้ดีก่อน และได้ขออภัยต่อการกระทำของตนต่อสังคม รวมถึงสำนึกต่อเหตุการณ์ดังกล่าวที่ทำให้เกิดผลกระทบต่อสังคมไทย

ด้านนายทวีสิทธิ์ กล่าวว่า ในนามของบริษัทอยากจะขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จะจำไว้เป็นบทเรียนและจะนำไปปรับปรุงและแก้ไข ทั้งนี้บริษัทได้ตักเตือนพนักงานรายนี้ และได้ทำการพักงานไว้ชั่วคราว พร้อมขอให้ทุกฝ่ายเข้าใจ และให้โอกาส เพราะพนักงานรายนี้เป็นเพียงพนักงานชั่วคราว และยังเป็นเยาวชน

อ่านเพิ่มเติม