ไม่พบผลการค้นหา
เจ้าหน้าที่ระดับสูงของเกาหลีเหนือที่ได้ชื่อว่าเป็นมือขวาของคิมจองอึน เดินทางถึงนครนิวยอร์กและพบปะกับรัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศของสหรัฐฯเพื่อพูดคุยเรื่องการประชุมระหว่างผู้นำทั้งสองประเทศที่เหลืออีกแค่ 13 วันก็จะถึงกำหนดวันประชุมที่สิงคโปร์

นายคิมยองชอล อดีตหัวหน้าหน่วยงานสายลับของเกาหลีเหนือ และได้ชื่อว่าเป็นมือขวาของคิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือด้วย เดินทางถึงนครนิวยอร์กแล้ว และก็ได้พบกับนายไมค์ ปอมเปโอ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศของสหรัฐฯ โดยทั้งคู่ได้รับประทานอาหารร่วมกันที่อพาร์ทเมนท์แห่งหนึ่งที่อยู่ไม่ไกลจากที่ทำการของสหประชาชาติท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยที่แน่นหนา

any01.jpg

แม้ว่าทั้งนายคิมยองชอลและปอมเปโอจะไม่ได้ให้สัมภาษณ์ใดๆกับผู้สื่อข่าว แต่ปอมเปโอก็ได้ทวีตข้อความก่อนการพบปะไม่นานว่าการที่คิมยองชอล ซึ่งเป็นคนสนิทของผู้นำเกาหลีเหนือเดินทางมาที่นครนิวยอร์กด้วยตัวเองเพื่อหารือเกี่ยวกับการประชุมสุดยอดของผู้นำทั้งสองประเทศถือว่าเป็นสัญญาณที่ดี โดยคิมยองชอลถือว่าเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงที่สุดของเกาหลีเหนือที่เดินทางมาเยือนสหรัฐฯในรอบ 18 ปี

หลังจากที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิดีสหรัฐฯประกาศเปลี่ยนใจว่ายังไม่ยกเลิกการประชุมกับผู้นำเกาหลีเหนือในวันที่ 12 มิถุนายนนี้ที่สิงคโปร์ การพูดคุยและเตรียมการเพื่อจัดการประชุมครั้งประวัติศาสตร์ครั้งนี้ก็เดินหน้าอย่างรวดเร็ว เนื่องจากว่าใกล้จะถึงวันแล้ว

ภาพ: AFP