ไม่พบผลการค้นหา
สิงห์ อาสา นำนักศึกษาแลกเปลี่ยนจากต่างประเทศ ลงพื้นที่เรียนรู้การทำเกษตรพอเพียง และเกษตรแบบปลอดสารพิษ จากศูนย์ปราชญ์ชาวบ้าน จังหวัดเชียงราย
e1ee30_1.jpg

การทำปุ๋ยและอาหารสัตว์ปลอดพิษโดยปราชญ์ชาวบ้าน จากศูนย์ปราชญ์ชาวบ้านจังหวัดเชียงราย เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมของ "สิงห์อาสา" โครงการเกษตรพอเพียง ที่ได้รับความสนใจจากนักเรียนแลกเปลี่ยนชาวต่างชาติ ที่ร่วมโครงการในนาม เครือข่ายสิงห์อาสา เพื่อนำไปปรับใช้ในการดำเนินโครงการ 100 โรงเรียนเกษตรพอเพียง

e14e14e14_1.jpg

นักศึกษาแลกเปลี่ยนจากมหาวิทยาลัยนเรศวร สนใจการเพาะปลูกผักปลอดสารพิษเป็นพิเศษ เธอมองว่าความรู้ที่ได้รับจากโครงการสิงห์อาสานั้น สามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตได้ เช่นการทำเกษตรอินทรีย์ผักปลอดภัย

นายอรรถสิทธิ์ พรหมสุข ผู้จัดการแผนกกิจกรรมประชาสัมพันธ์ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด บอกว่า กิจกรรมการเรียนรู้วิถีเกษตรพอเพียงจากปราชญ์ชาวบ้าน ได้รับความสนใจจากนักศึกษาต่างชาติอย่างมาก ผู้ร่วมกิจกรรมสามารถนำความรู้ที่ได้รับจากปราชญ์ชาวบ้าน ไปปรสามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวัน 

หลังจากได้รับความรู้จากศูนย์ปรายญ์ชาวบ้าน นักศึกษาแลกเปลี่ยนเหล่านี้ ก็ยังได้ลงพื้นที่โรงเรียนบ้านสันกลาง จังหวัดเชียงราย เพื่อทำโครงการ100 โรงเรียนเกษตรพอเพียง ด้วยการทำเล้าไก่ ฟาร์มเห็ด และแปลงผัก ตามที่ได้ศึกษาความรู้ก่อนหน้านี้ นอกจากจะได้เป็นจิตอาสาแล้วยังได้ความรู้กลับไปพัฒนาประเทศของตนเองอีกด้วย 



รายงานโดย : นิติทัศน์ ถาวรกูล