ไม่พบผลการค้นหา
ตำรวจจราจร ประชุมเตรียมความพร้อมการจราจร ห่วงพื้นที่ชั้นในของกรุงเทพฯ ให้ทุก สน.อำนวยการจราจร แต่เชื่อจะติดขัดน้อยกว่าในช่วงเปิดเทอมครั้งที่ผ่านมา

พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รรท.ผู้ช่วย ผบ.ตร. กล่าวว่า ได้ประชุมเตรียมความพร้อมแก้ปัญหาการจราจรหน้าสถานศึกษาช่วงเปิดภาคเรียนที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2561 มีข้าราชการตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกว่า 180 นาย เข้าร่วมประชุม ถือเป็นการซักซ้อมเตรียมรองรับการเปิดเทอมของนักเรียนเปิดภาคเรียนที่ 2 ซึ่งบางโรงเรียนเปิดเทอมไปแล้วแต่ส่วนใหญ่จะเปิดวันที่ 29 ตุลาคมนี้ จึงประชุมทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องและจะมีการชี้แจงแผนการทำงาน การควบคุมการจราจรเดินรถของแต่ละโรงเรียน เน้น 3 พื้นที่หลักรวมทั้งสิ้น 20 แห่ง ได้แก่ กลุ่มโรงเรียนในถนนสามเสน ราชวิถี นครราชสีมา จำนวน 9 แห่ง, กลุ่มโรงเรียนในถนนสีลม สาทร เจริญกรุง จำนวน 7 แห่ง, กลุ่มโรงเรียนในถนนเพชรบุรี อโศก สุขุมวิท เพลินจิต จำนวน 4 แห่ง พื้นที่น่าเป็นห่วงที่สุดคือกลุ่ม 3 เนื่องจากเป็นพื้นที่รอบในของกรุงเทพฯ หากการจราจรติดขัดจะส่งผลกระทบพื้นที่อื่น พร้อมมอบนโยบายให้ตำรวจจราจรทุกพื้นที่ ทุก สน.อำนวยความสะดวกการจราจร ให้รู้ภาพรวมของการจราจรช่วงเวลาเร่งด่วนเช้าและเย็น 

พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า นอกจากนี้ยังได้ประสานหน่วยงานตำรวจที่เกี่ยวข้องมาประจำจุด และบริการประชาชนกรณีเร่งด่วน หรือฉุกเฉิน รวมทั้งประสานผู้ปกครอง ครูโรงเรียนต่างๆ ทั้งยังนำเทคโนโลยีมาช่วยทำให้การจัดระเบียบการจราจรเป็นไปอย่างดีที่สุด ในบางพื้นที่ยังมีการก่อสร้างเส้นทางรถไฟฟ้าอีกด้วย อยากฝากถึงผู้ปกครองที่ไปส่งบุตรหลานขอให้ผู้ขับขี่ทุกคนปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัดโดยเฉพาะรอบบริเวณโรงเรียนอย่าฝ่าฝืนข้อห้าม จะทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน ทั้งนี้เชื่อว่าผู้ปกครองส่วนใหญ่มีประสบการณ์อยู่แล้วน่าจะจัดการเผื่อเวลารับ-ส่งบุตรหลานได้เป็นอย่างดี และเชื่อว่าช่วงเปิดเทอมครั้งนี้ซึ่งเป็นภาคเรียน 2 น่าจะติดขัดน้อยกว่าในช่วงเปิดเทอมครั้งที่ผ่านมา