ไม่พบผลการค้นหา
'สุดารัตน์' ปัดตอบโอกาสจับมือ 'ทักษิณ-ประยุทธ์' บอกไม่กลับไปวงจรอุบาทว์ ฝั่งนึงติดล็อก-ฝั่งหนึ่งติดหล่ม แต่ไม่ปิดช่องร่วมงาน 'สมคิด'

วันที่ 9 ก.ย. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยถึงความพร้อมการเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคฯ ว่า ถ้าพรรคมีมติให้ทำหน้าที่นำทัพของพรรคไทยสร้างไทยเข้าสู่การเลือกตั้งและต้องเป็นแคนดิเดตนายกฯ ตนมีความพร้อม ซึ่งภารกิจของพรรคคือการแบกรับความทุกข์ปัญหาของพี่น้องแล้วมาร่วมกันเปลี่ยนประเทศเพื่อสร้างชีวิตที่ดีกว่า ซี่งตนมั่นใจว่าด้วยนโยบาย บุคลากรของเราจะสามารถสร้างความหวังเปลี่ยนประเทศไทยเพื่อคนไทยได้

เมื่อถามถึงกติกาในการเลือกตั้งตอนนี้ในมุมมองพรรคใหม่ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย มองว่า เหมือนการสอบไล่ เราจำเป็นต้องแข่งกันตัวเองมีหน้าที่ทำข้อสอบให้ดีที่สุด ซึ่งประกาศไปแล้วจะสู้ทุกกติกา โดยไม่กังวลใดๆ แม้พรรคเกิดใหม่จะเสียเปรียบแต่เราหวังว่าเมื่อประชาชนได้ฟังนโยบายก็จะร่วมกันสร้างพรรคไทยสร้างไทยโดยออกไปลงคะแนนอย่างพร้อมเพียง

เมื่อถึงกระแสข่าวไทยสร้างไทยจะร่วมกับพรรคอื่นหรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ หัวเราะก่อนระบุว่า วันนี้เมื่อเดินหน้าพรรคไทยสร้างไทย ก็เป็นมิตรกับทุกคน วันนี้มองว่าวิกฤตการเมืองประเทศ ความแตกแยก 16 ปีมันเกินพอแล้ว พรรคการเมืองแม้ต่างความคิดแต่ควรร่วมมือกันทำให้ประชาชน แต่ตรงนั้นไว้ว่ากันแต่ตอนนี้เราเดินหน้าของเราเต็มที่

เมื่อถามว่า จุดยืนของพรรคจะจับมือกับ ทักษิณ ชินวัตร หรือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ไหม คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า วันนี้เราเสนอเป็นทางเลือกใหม่ และมั่นใจถ้าลือกเราแล้วเนี่ย ไม่กลับไปในวงจรอุบาทว์ ที่เลือกฝั่งนึงก็ติดล็อก เลือกอีกฝั่งหนึ่งก็ติดหล่ม เรามั่นใจดังนั้นคิดว่าสิ่งที่เราพูดเสนอว่ามาเพื่ออะไร เรามาเพื่อก้าวข้ามความขัดแย้ง

มองทุกคนมีความสำคัญเหมือนเป็นพี่น้องร่วมชาติ แม้มีความคิดเห็นต่างเราก็จะรับฟังอย่างมีเหตุมีผลเพื่อมุ่งสร้างเศรษฐกิจที่ดีให้ประเทศ ดังนั้นวันนี้หยุด หมดเวลาที่จะทะเลาะกันแล้ว ถ้าจะเลือกกันแบบเดิม แล้วตีกันแบบเดิมประเทศก็เดินไปไม่ได้ เลือกฝั่งหนึ่งก็ติดหล่มเลือกฝั่งหนึ่งก็ติดกับ ฉะนั้นเราคือทางเลือกให้ประชาชน ซึ่งจะทำทุกอย่างให้ชีวิต เศรษฐกิจดีขึ้นให้ได้

เมื่อถามย้ำถึงกระแสการข่าวการจับมือกับ สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย นั้น สุดารัตน์ กล่าวว่า อย่างที่บอกเราเดินหน้าของเราอยู่ยังไม่มีการพูดคุยอะไร แต่เรามีความตั้งใจ หลักคิด ปณิธานแบบนี้ที่จะมุ่งแก้ปัญหาให้ประชาชน ดังนั้นเป้าหมายไทยสร้างไทยอาจต่างจากพรรคอื่นที่บอกว่าจะได้กี่เสียง จะร่วมรัฐบาลได้กี่รัฐมนตรี แต่เป้าหมายอยู่ที่ประชาชน จะต้องเปลี่ยนประเทศสร้างชีวิต เศรษฐกิจที่ดีกว่าให้คนไทยให้ได้

เมื่อถามย้ำถึงความร่วมในการทำงาน คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ร่วมมือในการทำงานก็ต้องร่วมมือกันอยู่แล้ว อะไรที่เห็นต่างก็ละกันไว้ อะไรที่มันเป็นประโยชน์กับประชาชนก็ควรร่วมมือกันหมดเวลาที่จะตีกันต่อไปแล้ว

เมื่อถามย้ำอีกว่า พรรคไทยสร้างไทยเปิดรับพร้อมทำงานกับทุกขั้วใช่หรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า จุดยืนเราเป็นพรรคประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และเราไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจนิยมและเผด็จการทุกรูปแบบ

ขณะที่ น.ต.ศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรคฯ ชี้แจงเพิ่มเติมว่า ขณะนี้โดยนิตินัย คุณหญิงสุดารัตน์ ยังเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทยอยู่ แต่โดยพฤตินัยเมื่อ คุณหญิงสุดารัตน์ ออกมาตั้งพรรคใหม่ เช่นเดียวกับ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ที่ไปเป็นผู้ว่าฯ กทม.แล้วนั้น พรรคเพื่อไทยก็มีสิทธิเสนอชื่อ 1 ใน 3 คนก็ได้ ซึ่งตอนนี้พรรคไทยสร้างไทยมีเจตจํานงได้ แต่คุณหญิงสุดารัตน์ ตอบรับไม่ได้