ไม่พบผลการค้นหา
ชาวบ้านรวมตัวร้องเรียน กองบิน1 ให้รื้อกำแพงออก หลังปิดถนนเข้าออกบ้านมานานกว่า 20 ปี ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.นครราชสีมา ระบุว่า วันนี้ (16 ก.พ.) เวลา 11.00 น. ที่บริเวณปากทางเข้ากองบิน 1 ริมถนนสาย 304 ต.ปรุใหญ่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา นางศิริพร ธีรทีป อายุ 64 ปี ชาวบ้าน ต.ปรุใหญ่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา พร้อมกับชาวบ้านกว่า 10 คนที่ได้รับความเดือดร้อนจากกรณีที่กองบิน 1 สร้างกำแพงปิดทางเข้าบ้าน ในพื้นที่หมู่ที่ 5 ต.ปรุใหญ่ อ.เมืองนครราชสีมา โดยมารวมตัวกันยืนชูป้ายคำว่า คืนความสุขให้ประชาชน และเมตตาธรรมค้ำจุนโลก ที่บริเวณป้ายกองกองบิน 1 ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ สห.ของกองบิน 1 จำนวน 3-4 นาย มาสังเกตการณ์อย่างใกล้ชิด ก่อนที่ สห.จะรายงานให้ตัวแทนกองบิน 1 เดินทางมารับเรื่องร้องทุกข์ เสนอต่อ น.อ.จักรกฤษณ์ ธรรมวิชัย ผบ.กองบิน 1 รับทราบ

นางศิริพร ธีรทีป กล่าวว่า เนื่องจากถนนต่อจากสี่แยกร่วมเริงไชยทะลุไปทางด้านหลังหมู่บ้านสุรนารีวิเลจ เมื่อ 20 ปีก่อน เป็นทางสัญจรของประชาชนทั่วไป ต่อมาเกิดกรณีพิพาท กองบิน 1 จึงได้ทำกำแพงกั้นใหม่ซ้อนรั้วเดิม ทำให้ประชาชนหลายครอบครัว ใช้เส้นทางนี้เข้าออกไม่ได้ โดยชาวบ้านได้ร่วมกันฟ้องร้องต่อศาลปกครองเมื่อ 17 ปีที่แล้ว ซึ่งศาลปกครองชั้นต้นก็ได้มีคำพิพากษาให้รื้อกำแพงออก แต่มีการยื่นอุทธรณ์ต่อ และในชั้นอุทธรณ์ก็ได้มีคำพิพากษาให้รื้อกำแพงออกเช่นกัน 

เมื่อปี 2549 หลังจากนั้นทางกองบิน1 ก็ได้ยื่นต่อศาลฎีกา จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีการพิจารณาใดๆ เกิดขึ้น ทำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าว ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ไม่สามารถออกทางอื่นได้ นอกจากจะขอใช้ถนนเอกชนที่เป็นของหมู่บ้านจัดสรรข้างๆ เข้าออก ซึ่งเจ้าของหมู่บ้านจัดสรรก็ไม่อนุญาตให้นำรถบรรทุกดิน หรือรถขนาดใหญ่เข้าไปได้ ทำให้ไม่สามารถพัฒนาที่ดิน หรือก่อสร้างบ้าน และสิ่งปลูกสร้างอื่นๆ ได้อีกเลย 

ดังนั้นวันนี้ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน ซึ่งมีอยู่ประมาณ 20 หลังคาเรือน จึงได้มารวมตัวเรียกร้อง ขอให้ทางกองบิน1 ได้ทำการรื้อถอนกำแพงออกก่อนชั่วคราว เพื่อให้ชาวบ้านใช้สัญจรผ่านไปมาก่อน จนกว่าจะมีคำพิพากษาออกมาในภายหลัง แต่ถ้าจะให้รอจนถึงคำพิพากษาออกมาแล้วค่อยรื้อ ก็ไม่รู้ว่าจะอีกนานเท่าไหร่ หรือตนอาจจะไม่อยู่บนโลกนี้แล้วก็ได้