ไม่พบผลการค้นหา
พรรคพลังประชารัฐจัดงานระดมทุนเกือบ 650 ล้านบาท ขนทัพศิลปินร้องเพลงพรรคปลุกใจ ‘ประเทศไทยหนึ่งเดียว’ พร้อมนักธุรกิจ อดีตนักการเมือง และหลายพรรคการเมืองเข้าร่วมงาน ด้าน 3 รัฐมนตรีเปลี่ยนคิวไม่ขึ้นพูดบนเวที

พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จัดงานเลี้ยงระดมทุน ‘ประเทศไทยหนึ่งเดียว’ ช่วงค่ำวันที่ 19 ธ.ค. 2561 ที่อิมแพค ฟอรัม เมืองทองธานี โดยมีรูปแบบโต๊ะจีน จำนวน 200 โต๊ะ มูลค่าโต๊ะละ 3 ล้านบาท รวมเป็นเงินเกือบ 650 ล้านบาท ซึ่งมี นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นแม่งาน 

นายณัฏฐพล เปิดเผยก่อนร่วมงานว่ายอดบริจาคทุกยอดจะต้องมีการตรวจสอบ เพื่อไม่ให้เกินเพดานตามที่กฏหมายกำหนด โดยเงินที่ได้ในวันนี้ จะนำไปเก็บไว้ในอีกบัญชีหนึ่งก่อน เพื่อทำการตรวจสอบ ก่อนที่จะนำเงินเข้าบัญชีพรรค 

นอกจากนี้นายณัฏฐพล ยังกล่าวต้อนรับผู้ร่วมงาน โดยมีเนื้อความตอนหนึ่งว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ที่จะมาถึงไม่ใช่เป็นการเลือก ส.ส. เข้าสภา แต่เป็นการกำหนดอนาคตของคนไทยทุกคน พรรคพลังประชารัฐจะไม่ก้าวไปสู่ความขัดแย้ง แต่จะพัฒนาประเทศให้สมบูรณ์ ทุกคนในประเทศไทยต้องไม่ถูกทอดทิ้งไว้ข้างหลังเป็นคำสัญญาของสมาชิกพรรคที่มอบให้ทุกคนในงานนี้ 

พปชร.-พลังประชารัฐ-20181219_Sek_02.jpg

นางสาว วลัยพร รัตนเศรษฐ กรรมการบริหารพรรค แถลงทิศทางนโยบายของพรรค 4 ข้อ คือ สร้าง เสริม ปรับ เปลี่ยน 

1.สร้างหลักประกันสังคม ได้แก่ สวัสดิการแห่งรัฐ, สุขภาพถ้วนหน้า, หมดหนี้มีเงินออม, และสังคมสีขาว 

2.เสริมความเข้มแข็งรากฐาน ได้แก่ เตรียมคนไทยสู่ศตวรรษที่ 21, ชุมชนเข้มแข็ง, เกษตรยังยืน, และกระจายความเจริญสู่ภูมิภาค ในแนวคิดอีสาน 4.0 

3.ปรับโครงสร้างทางเศรษฐกิจ ได้แก่ เศรษฐกิจยังยืน BCG, เศรษฐกิจฐานนวัตกรรม, เศรษฐกิจแบ่งปัน, และ เศรษฐกิจฐานข้อมูลและปัญญาประดิษฐ์ 

4.เปลี่ยนการบริหารราชการแผ่นดินสู่รัฐที่มีประชาชนเป็นศูนย์กลาง ได้แก่ ยึดธรรมาภิบาล, ความเสมอภาคความเท่าเทียม, และลดงานราชการร่นเวลาประชาชน 

ทั้งนี้ แขกส่วนใหญ่ที่มาร่วมงานก็เป็นผู้สนับสนุนพรรคการเมือง และพรรคการเมืองที่ได้รับบัตรเชิญมาร่วมงาน อาทิ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ตัวแทนพรรคประชาธิปัตย์, นายนิกร จำนง ตัวแทนพรรคชาติไทยพัฒนา, นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ตัวแทนพรรคชาติพัฒนา, และพรรคพลังธรรมใหม่ 

พปชร.-พลังประชารัฐ-20181219_Sek_03.jpgพปชร.-พลังประชารัฐ-20181219_Sek_04.jpg

ขณะเดียวกัน มีบุคคลแวดวงนักธุรกิจ รวมถึงอดีตนักการเมือง ที่มาร่วมงาน อาทิ นายวราเทพ รัตนากร อดีตแกนนำพรรคเพื่อไทย กลุ่มวังบัวบาน กำแพงเพชร โดยนายวราเทพ กล่าวว่า วันนี้มาร่วมงานกับเพื่อนอดีต ส.ส. จังหวัดกำแพงเพชร ที่มาสังกัดพรรคพลังประชารัฐ โดยตนเองไม่ได้ร่วมบริจาคค่าโต๊ะ ส่วนจะร่วมลงพื้นที่เพื่อช่วยหาเสียงกับอดีตเพื่อน ส.ส. จังหวัดกำแพงเพชรหรือไม่ ขอพิจารณาก่อน เพราะขณะนี้ไม่สามารถเล่นการเมืองได้ แต่จะผันตัวเอง ไปอยู่ในฐานะกองเชียร์ 

ภายในงานมีศิลปินจำนวนมากขึ้นมาร้องเพลงของพรรคพลังประชารัฐที่แต่งขึ้นมาใหม่ ได้แก่ เพลงพลังแห่งความรัก โดย โก้ Mr.Sax Man, เพลงเราจะไป โดย คิง The Voice, เพลงเป็นหนึ่งเดียว โดย หรั่ง ร็อคเคสตร้า, เพลงส่งมือพร้อมหัวใจ โดย จอห์น นูโว, รัดเกล้า อามระดิษ, และอมิตา 'ทาทา' ยัง 

นอกจากนี้ยังมีการแสกน QR code เพื่อแสดงความคิดเห็นต่อนโยบายพรรค และร่วมแสดงพลัง โดยภาพของคนที่แสกนจะปรากฎบนหน้าจอรวมกับเป็นธงชาติไทยและชื่องาน ‘ประเทศไทยหนึ่งเดียว’ 

พปชร.-พลังประชารัฐ-20181219_Sek_05.jpg

ทั้งนี้ มีการเปลี่ยนกิจกรรมในงานจากเดิมที่ 3 รัฐมนตรี ได้แก่ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค, นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รองหัวหน้าพรรค, และนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค จะขึ้นกล่าวต้อนรับ, แถลงทิศทางนโยบายพรรค, และกล่าวขอบคุณผู้ร่วม เปลี่ยนเป็น นายณัฏฐพล กล่าวต้อนรับ, นางสาววลัยพร แถลงทิศทางนโยบาย, และตัดช่วงกล่าวขอบคุณของนายอุตตมออก 

ซึ่งนายอุตตมกล่าวกับสื่อมวลชนก่อนเข้างานว่าตนมาในฐานะผู้ร่วมงาน เพราะได้รับเชิญจากคณะกรรมการบริหารพรรคที่เป็นฝ่ายจัดงาน ซึ่งก็มากันและส่วนใหญ่เป็นสมาชิกพรรค และผู้สนับสนุนของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งตอนก็ขอขอบคุณ 

อย่างไรก็ตาม กฎหมายลูกว่าด้วยพรรคการเมืองกำหนดไว้ในหมวดรายได้ของพรรคการเมือง ผู้บริจากระดมทุนให้แก่พรรค มาตรา 66 กำหนดไว้บุคคลจะบริจาคเงินหรือทรัพย์สินให้แก่พรรคการเมืองเกิน 10 ล้านบาทต่อปีไม่ได้ และกรณีนิติบุคคลไม่เกิน 5 ล้านบาท

พปชร.-พลังประชารัฐ-20181219_Sek_08.jpg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: