ไม่พบผลการค้นหา
‘ภูมิธรรม’ นั่งหัวโต๊ะสางปัญหา ‘สมัชชาคนจน’ ตั้งเป้าสิ้นเดือนนี้ต้องมีแนวทางแก้ไข ด้าน ‘ร.อ.ธรรมนัส’ เผยชาวบ้านเตรียมตัวกลับบ้านพรุ่งนี้

วันที่ 7 พ.ย. ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทวงพาณิชย์ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยตัวแทนสมัชชาคนจน ร่วมประชุมคณะกรรมการกำกับ และติดตามการแก้ไขปัญหาสมัชชาคนจน

ร.อ.ธรรมนัส เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า การประชุมวันนี้ได้นำเรื่องของฝ่ายเลขานุการของแต่ละคณะกรรมการมาพูดคุยกันก่อนจะแยกย้ายไปดำเนินการ ซึ่งในที่ประชุมกำหนดไว้ว่า ทุกคณะกรรมการจะต้องจัดประชุมกำหนดทิศทางแก้ไขปัญหาภายในวันที่ 30 พ.ย.นี้ 

ส่วนกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่อยู่ในคณะกรรมการการแก้ไขปัญหาป่าไม้และที่ดินในรูปแบบนิคมสกรณ์ กรณีเขื่อนหัวนาและเขื่อนราษีไศล จะมีการประชุมในวันที่ 20 พ.ย.นี้ และจะลงพื้นที่ไปเยี่ยมประชาชนด้วย โดยพรุ่งนี้ (8 พ.ย.66) สมัชชาคนจนจะเดินทางกลับในเวลา 09.00 น. หลังการเจรจาเป็นที่น่าพอใจ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อแก้ไขปัญหาของสมัชชาคนจน มีทั้งหมด 7 คณะ โดยคณะใหญ่ เป็นไปตามคำสั่งนายกรัฐมนตรีที่ 309/2566 แต่งตั้งคณะกรรมการกำกับติดตามการแก้ไขปัญหาของสมัชชาคนจน โดยมี ภูมิธรรม เป็นประธานกรรมการ และร.อ.ธรรมนัส เป็นรองประธานกรรมการ มีอำนาจในการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการ สนับสนุนการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของสมัชชาคนจน 

นอกจากนี้ยังมีการแต่งตั้งคณะกรรมการแก้ไขปัญหาของสมัชชาคนจน กรณีเขื่อนหัวนาและเขื่อนราษีไศล, กรณีปัญหาแรงงาน, กรณีปัญหาที่ดินในความรับผิดชอบของกระทรวงมหาดไทย, กรณีปัญหาเขื่อนปากมูล กรณีการแก้ไขปัญหาป่าไม้และที่ดินในรูปแบบนิคมสหกรณ์