ไม่พบผลการค้นหา
'อนุพงษ์' ปัดตอบข่าว มท.2 จ่อนั่ง ส.ว. ชี้ไม่ใช่เรื่องแปลกเพราะเป็นสิทธิส่วนบุคคล พร้อมติงสื่อ 'จะถามผมให้เกิดสวรรค์วิมานอะไรขึ้นมา'

พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ปฏิเสธกระแสข่าวที่นายสุธี มากบุญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย จะลาออกจากตำแหน่ง เพื่อไปทำหน้าที่สมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. โดยระบุเพียงว่า ยังไม่ทราบ แต่ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะการลาออก ถือเป็นสิทธิส่วนบุคคล และผู้ที่จะเป็น ส.ว. จะต้องผ่านการพิจารณาคุณสมบัติจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ซึ่งหากคุณสมบัติครบถ้วนแล้ว คสช. จะเป็นผู้แจ้งชื่อ ก่อนจะให้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง ภายใน 1-2 วันนี้ 

“ยังครับ ต้องลาออกใน 1-2 วันนี้ใช่หรือไม่ จะต้องมาเรียนผมด้วยหรือ ผมไม่ทราบ แล้วคุณจะว่าไป ท่านสุธีอยู่ตรงนี้จริงๆ เดี๋ยวผมจะเชิญมาให้ถาม คุณจะถามผมให้เกิดสวรรค์วิมานอะไรขึ้นมา แหม ถามเรื่องอื่นดีกว่า เดี๋ยวพอรัฐมนตรีท่านอื่นมา ก็ถามอีกสิ” พลเอกอนุพงษ์ กล่าว

นอกจากนี้ พลเอกอนุพงษ์ ยังกล่าวถึงสถานการณ์ทางการเมืองหลังจากนี้ โดยเชื่อว่า จะมีชัดเจนขึ้น แต่คงไม่เข้มข้น โดยภายหลังจากการพิธีบรมรามชาภิเษกแล้ว พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงได้ให้แนวทางมาแล้ว และรัฐบาลเอง ได้รับสนองพระบรมราชโองการเรียบร้อย ทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง ก็ดำเนินการตามหน้าที่ต่อไป ตามกลไก เพื่อให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชน และยืนยันว่า การข่าวในทุกพื้นที่เป็นไปด้วยความเรียบร้อย