ไม่พบผลการค้นหา
อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นำ สส. แถลงท่าทีของพรรคภูมิใจไทย หนุนแคนดิเดตจากพรรคเพื่อไทย ไม่เอานายกฯ ที่มีนโยบายหนุนแก้ 112

วันนี้ (15 สิงหาคม 2567) นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นำ สส. แถลงท่าทีของพรรคภูมิใจไทยต่อการสนับสนุนโหลตเลือกบุคคลที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 31 โดยพรรคภูมิใจไทย ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลยินดีสนับสนุนบุคคลที่มีในรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ให้เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป ซึ่งจะเป็นสิทธิของพรรคเพื่อไทยที่จะเสนอบุคคลที่พรรคเพื่อไทยเห็นว่า มีความเหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรซึ่งจะมีการประชุมในวันที่ 16 สิงหาคม 2567 นี้ 

ทั้งนี้ พรรคภูมิใจไทยขอให้ประชาชนมั่นใจว่า 'พรรคเราและจุดยืนของพรรคที่ว่า พรรคภูมิใจไทยไม่สนับสนุนพรรคการเมืองหรือไม่สนับสนุนบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งนายกฯ ที่มีนโยบายที่จะแก้ไขกฎหมายอาญา มาตรา 112 ซึ่งเป็นเจตนารมณ์ของพรรคเรา และเป็นข้อตกลงเดิมของพรรคร่วมรัฐบาลที่เคยมี เมื่อครั้งสนับสนุน นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี ในการจัดตั้งรัฐบาลครั้งที่แล้ว ทั้งนี้ พรรคภูมิใจได้ได้พบปะกับพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งทุกพรรคก็ได้มีความเห็นตรงกัน และเพื่อความชัดเจนพรรคภูมิใจไทยก็จะขอให้มีการจัดแถลงข่าวร่วมกันของพรรคร่วมรัฐบาลและให้พรรคเพื่อไทยได้ยืนยันจุดยืนนี้ร่วมกันอีกครั้ง