ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯเศรษฐา เดินตลาดนัดถนนคนเดินนครเชียงรายเผยคนเยอะ คึกคัก ของน่าซื้อ พร้อมร่วมรับประทานอาหารเย็นกับประชาชน เป็นสำรับเหนือแท้ๆ มี ลาบเมือง แกงฮังเล น้ำพริกหนุ่ม ไส้อั่ว แคปหมู หมูทอด

วันนี้ (13 กรกฎาคม 2567) เวลา 17.40 น. ณ ตลาดนัดถนนคนเดิน นครเชียงราย อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมตลาดนัดถนนคนเดิน นครเชียงราย โดยมี นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง นายพรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และคณะร่วมด้วย

S__26255478.jpg

นายกฯเศรษฐา เดินชมบรรยากาศตลาดถนนคนเดิน พร้อมทั้งร่วมถ่ายภาพและทักทายพ่อค้า แม่ค้า ประชาชนด้วยความเป็นกันเอง จากนั้น นายกรัฐมนตรีรับประทานอาหารเย็นร่วมกับนายกเทศมนตรีนครเชียงราย หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชน พร้อมทั้งรับชมการกล่าวต้อนรับ 3 ภาษา ได้แก่ ภาษาอังกฤษ  ภาษาจีน และภาษาไทยของนักเรียนโรงเรียนเทศบาล 7 ฝั่งหมิ่น อีกทั้งยังรับชมชุดการแสดงเมล็ดพันธุ์แห่งชีวิต ชุดการแสดงเทพธิดาดอย ชุดการแสดงลีลาศพาเพลิน และรำวงย้อนยุค ทั้งนี้ ภายหลังการรับประทานอาหารเย็น นายกฯ ได้ซื้อน้ำส้ม และร่วมบริจาคสมทบทุนการศึกษาก่อนเดินทางกลับ

S__26255456.jpg

ตลาดนัดถนนคนเดินนครเชียงราย เป็นแนวทางการพัฒนาเมืองและกำหนดการใช้พื้นที่เมืองให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตชุมชน เป็นแหล่งรวมงานศิลปะ วรรณศิลป์ จิตรกรรม ฯลฯ สร้างเมืองเชียงรายให้เป็น “เมืองแห่งวัฒนธรรมล้านนา” เปี่ยมด้วยมนต์เสน่ห์และความรุ่งเรือง เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ อีกทั้งยังเป็นพื้นที่ให้กลุ่มผู้ผลิตสินค้า OTOP และผลิตภัณฑ์ชุมชน มีสถานที่จำหน่ายสินค้า มีรายได้เพิ่มขึ้นด้วย ซึ่งบรรยากาศจะตกแต่งบริเวณงานด้วยโคมไฟแบบล้านนา และตุงทอ ซึ่งสะท้อนเอกลักษณ์ของเชียงรายให้งดงามและน่าชื่นชมมากขึ้น ทำให้นักท่องเที่ยวรู้สึกได้ถึงบรรยากาศแบบล้านนาในสมัยก่อน โดยตลาดนัดถนนคนเดินนครเชียงราย เริ่มตั้งแต่เวลา 16.00 น.- 22.00 น. ทุกวันเสาร์

S__26255464.jpg

นายกฯเศรษฐาระบุผ่านโซเชียลมีเดียว่า ‘เย็น ๆ แบบนี้ ขอเดินถนนคนเดินนครเชียงรายหาอะไร ๆ อร่อย ๆ ทานก่อนกลับที่พักครับ ที่นี่คนเยอะ คึกคักมาก ของขายน่าซื้อ ของกินก็น่าอร่อยทั้งนั้นเลย ผมได้สำรับเหนือแท้ ๆ ที่มีทั้ง ลาบเมือง แกงฮังเล น้ำพริกหนุ่ม ไส้อั่ว แคปหมู หมูทอด เป็นมื้อเย็นพร้อมชมการแสดงของน้อง ๆ เยาวชน และคณะรำวงของเทศบาลนครเชียงราย มีเสน่ห์มาก 

สงสัยผมจะต้องมนต์เมืองเหนือละครับ’

xx17.gif