ไม่พบผลการค้นหา
ประธานวิปฝ่ายค้านเผยเป็นเรื่องดีที่ 'ประยุทธ์' เข้าสังกัดพรรคการเมือง ประชาชนจะได้ดูออกว่าเอาเปรียบคู่แข่งหรือไม่ จี้ กกต. จับตา การใช้ทรัพยากรของรัฐเอื้อประโยชน์ 'รวมไทยสร้างชาติ'

สุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) และประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ประกาศเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ว่า ก็ดี ถือว่าชัดเจนหลังจากที่อึมครึมมานาน เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ มีพรรคการเมืองสังกัดชัดเจน ทุกฝ่ายจะได้เดินไปตามกติกาเดียวกัน

แต่ประชาชนจะดูออกบอกได้ว่าจะมีการเอาเปรียบคู่แข่งหรือไม่หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์เซ็นตั้งนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครทสช. มาเป็นเลขาธิการนายกฯ เหมือนตั้งให้มาเอาสถานะไปใช้เพื่อพรรค รทสช. เพื่อประโยชน์ทางการเมืองหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ต้องพิสูจน์ตัวเองว่าไม่ได้เอาเปรียบพรรคการเมืองอื่น ส่วนตัวมองว่าไม่เหมาะสม เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่จะต้องจับตาดูการลงพื้นที่ รวมทั้งการใช้ทรัพยากรภาครัฐของ พล.อ.ประยุทธ์ด้วยว่าเอื้อประโยชน์ให้พรรค รทสช. หรือไม่

“แม้ขณะนี้จะยังไม่เกิดความเสียหาย แต่สิ่งที่เสียหายไปแล้ว คือความรู้สึกของประชาชน เพราะประชาชนรับรู้ว่าแค่เริ่มต้นก็คิดจะเอาเปรียบกันแล้ว ส่วนพรรคที่ตั้งขึ้นมาเฉพาะกิจ ประชาชนดูออกว่าจะอยู่ได้ไหม เข้มแข็งหรือไม่ เพราะที่ผ่านมารัฐบาลที่อ่อนแอเพราะเกิดจากพรรคการเมืองที่สุกเอาเผากิน เมื่อรัฐบาลอ่อนแอก็บริหารอ่อนแอ” สุทิน กล่าว