ไม่พบผลการค้นหา
สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคอนุรักษ์นิยมของสหราชอาณาจักร ที่ไม่ถูกเปิดเผยชื่อถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมตัว จากข้อกล่าวหาการข่มขืนและการคุกคามทางเพศ ที่ถูกกล่าวหาว่าก่อขึ้นระหว่างปี 2545 ถึง 2552

ตำรวจนครบาลประจำกรุงลอนดอนยืนยันว่า ชายรายดังกล่าวถูกควบคุมตัวเอาไว้จากข้อกล่าวหาเรื่องการข่มขืน และการคุกคามทางเพศในคดีที่เกิดขึ้นระหว่างปี 2545 ถึง 2552

พรรคอนุรักษ์นิยมออกมาระบุว่า สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรรายดังกล่าวของทางพรรคได้ถูกร้องขอโดยประธานวิป เพื่อไม่ให้เดินทางมายังรัฐสภาสหราชอาณาจักร ระหว่างที่การสืบสวนสอบสวนต่อข้อกล่าวหาดังกล่าวกำลังอยู่ภายใต้ขั้นตอนการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่

ชายรายดังกล่าวยังถูกข้อกล่าวหาในใช้อำนาจในการบังคับข่มขืนใจ และการประพฤติมิชอบในทางที่ผิดต่อสาธารณะ อย่างไรก็ดี ตำรวจนครบาลประจำกรุงลอนดอนไม่ระบุชื่อหรือตำแหน่งของชายรายดังกล่าวว่าเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แต่ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า “ในเดือน ม.ค. 2563 ตำรวจนครบาลได้รับแจ้งกรณีเกี่ยวข้องกับการใช้ความรุนแรงทางเพศที่ถูกกระทำขึ้นระหว่างปี 2545 ถึง 2552” ก่อนย้ำว่า “ความผิดดังกล่าวถูกกล่าวหาว่าเกิดขึ้นในลอนดอน”

เจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวเสริมว่า “ชายดังกล่าว… ถูกจับในข้อหาทำร้ายร่างกาย ล่วงละเมิดทางเพศ ข่มขืน ใช้ตำแหน่งที่ไว้วางใจในทางที่ผิด และการประพฤติมิชอบในที่สาธารณะ” ในขณะที่วิปพรรคอนุรักษ์นิยม ซึ่งมีา่วนเกี่ยวข้องในความรับผิดชอบด้านระเบียบวินัยของพรรคยืนยันว่า พวกตนได้ขอให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรรายดังกล่าวหยุดปฏิบัติหน้าที่ของตนระหว่างการสอบสวนเอาไว้ก่อน

โฆษกสำนักงานพรรคอนุรักษ์นิยมกล่าวว่า “หัวหน้าวิปได้ขอให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่เกี่ยวข้องไม่เข้าร่วมกิจกรรมในรัฐสภาขณะที่การสอบสวนยังดำเนินการอยู่” ก่อนระบุว่า “เราจะไม่แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมจนกว่าจะสิ้นสุดการสอบสวน”


ที่มา:

https://www.bbc.com/news/uk-politics-61487215