ไม่พบผลการค้นหา
เปิดแฟ้ม ครม. 22 มิ.ย.64 ‘ประภัตร’ ของบกลางซื้อวัคซีนโรคลัมปี สกิน ในโค-กระบือ ‘พิพัฒน์’ ชง แผนเปิดภูเก็ต 1 ก.ค. สุราษฎร์ธานี กลางเดือน ก.ค.

22 มิ.ย. 2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม จะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ผ่านระบบ Video Conference โดยก่อนการประชุม นายกรัฐมนตรี มีกำหนดการมอบรางวัลการประกวดภาพถ่าย โครงการศิลปินร่วมสมัย สู้ภัยโควิด ด้วยจิตสำนึก #2 ในหัวข้อ “บันทึกคนไทย หัวใจไม่เคยท้อ” ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564  ที่ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

ด้าน ประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า จะเสนอที่ประชุม ครม. ในวันที่ 22 มิ.ย.นี้ ของบกลาง ให้กรมปศุสัตว์ สั่งซื้อวัคซีนโรคลัมปี สกิน เพิ่มอีก 8 ล้านโดส และสั่งซื้อยารักษาสัตว์ตามอาการ มุ้งสีฟ้า ยากำจัดแมลงดูดเลือด และอื่นๆอีกนับสิบรายการ ภายหลังโรคลัมปี สกิน ระบาดอย่างหนักในโค กระบือ

ขณะที่ พิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เผยว่า หลังจากที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19  ศบค. เห็นชอบหลักการเปิดฟื้นที่นำร่องรับนักท่องเที่ยวใน จ.ภูเก็ต วันที่ 1 ก.ค. 2564 และ จ.สุราษฎร์ธานี (เกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า) เริ่มวันที่ 15 ก.ค. 2564  ดังนั้น ในวันการประชุม ครม.วันที่ 22 มิ.ย.นี้ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะเสนอแผนการดำเนินการทั้งหมด หลังจากนั้นจึงประกาศในราชกิจจานุเบกษา โดยในวันที่ 25 มิ.ย.จะลงพื้นที่ไปตรวจสอบความพร้อมขั้นสุดท้ายอีกครั้ง ก่อนที่นายกรัฐมนตรี และคณะจะเดินทางไปวันที่ 1 ก.ค.2564 เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวคนแรกที่เดินทางเข้ามาภูเก็ตด้วย

ประยุทธ์-ครม.

สำหรับวาระการประชุมปกติ วาระเพื่อทราบ

สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม เสนอร่างกฎกระทรวงกำหนดให้ผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมของเล่นต้องเป็นไปตามมาตรฐาน

สมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม เสนอรายงานผลการพิจารณาข้อสังเกตของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษ (ฉบับที่..) วุฒิสภา(ส.ว.)

สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พลังงาน เสนอผลการพิจารณารายงานการพิจารณาศึกษาเรื่อง แนวทางการแก้ไขปัญหา ฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมที่ได้รับ ผลกระทบจาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 วุฒิสภา(สว.)

สุพัฒนพงษ์ ยังจะรายงานภาวะและแนวโน้มเศรษฐกิจไทยประจำไตรมาสที่ 1 ปี 2564 ที่ขยายตัวติดลบ -2.6%

นอกจากนี้ สุพัฒนพงษ์ จะรายงานผลการดำเนินงานตามแผนพัฒนาระบบการเงินภาคประชาชน พ.ศ.2560 – 2564

อาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง รายงานผลการปรับโครงสร้างหนี้พันธบัตรรัฐบาลโดยการดำเนินธุรกรรมแลกเปลี่ยนพันธบัตร (Bond Switching) ในปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ครั้งที่ 2

วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี รายงานสรุปคำวินิจฉัยชี้ขาดของคณะกรรมการพิจารณาชี้ขาดการยุติข้อพิพาทระหว่างหน่วยงานของรัฐและการดำเนินคดี

สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี นำเสนอสรุปผลการดำเนินการเรื่องร้องทุกข์และรับข้อคิดเห็นจากประชาชน ไตรมาสที่ 1 ของปีงบประมาณ พ.ศ.2564

นายก 1.jpg

วาระเพื่อพิจารณา

สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พลังงาน เสนอร่างพระราชกฤษฎีกาออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากร (ฉบับที่..) พ.ศ... (การยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลให้แก่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยสำหรับเงินสนับสนุนที่ได้รับจากกองทุนส่งเสริม การพัฒนาตลาดทุน)

สำนักงาน ก.พ. เสนอร่างกฎ ก.พ. ว่าด้วยหลักเกณฑ์การจัดประเภทตำแหน่งและระดับตำแหน่ง