ไม่พบผลการค้นหา
ผกก.สภ.ปากเกร็ด ปฏิเสธให้รายละเอียดข้อกล่าวหาที่ ผู้กองปูเค็ม วิ่งเข้าแจ้งความ 'ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล' ในคดีหมิ่นศาล รธน. ด้าน 'ผู้กองปูเค็ม' เผยฟ้อง 'หม่อมปลื้ม' ข้อหาทวีต 40 ส.ว.ร้องศาล รธน.เมื่อ 7 ปีก่อน

เมื่อเวลา 16.00 น. พ.ต.อ.พงศ์จักร ปรีชาการุณพงศ์ ผกก.สภ.ปากเกร็ด นนทบุรี ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับ 'วอยซ์ออนไลน์' ปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดกรณี ร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล หรือ 'ผู้กองปูเค็ม' โพสต์เฟซบุ๊กอ้างว่าได้เข้าดำเนินการแจ้งความดำเนินคดี ม.ล.ณัฏฐกรณ์ เทวกุล หรือหม่อมปลื้ม ผู้อำนวยการฝ่าย Content Center สถานีโทรทัศน์วอยซ์ทีวี คดีหมิ่นศาลรัฐธรรมนูญ โดยระบุว่าไม่สามารถให้รายละเอียดของข้อกล่าวหาได้ พร้อมทั้งย้ำว่าไม่ขอให้ข่าวผ่านทางโทรศัพท์

ปูเค็ม เผยฟ้องหมิ่นหม่อมปลื้ม ทวีตปม40ส.ว. ศาลรธน. 7 ปีที่แล้ว  

ด้าน ร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล หรือ ผู้กองปูเค็ม ระบุผ่าน 'วอยซ์ออนไลน์' กรณีทีมงานการ์ดชาตินิยม Thai Wisdom Guard (TWG ) เดินทางไปฟ้องม.ล.ณัฏฐกรณ์ ที่สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ว่า เป็นเนื้อหาที่ม.ล.ณัฏฐกรณ์ ทวีตข้อความ เมื่อ 7 ปีที่แล้ว เกี่ยวกับกรณีที่ 40 ส.ว. ยื่นเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งได้คอยติดตามในโลกโซเชียลต่อกรณีหมิ่นศาล เพราะศาลจะเป็นคู่ขัดแย้งกับประชาชนคงไม่เหมาะ แต่ว่าถ้ามีประชาชนร้องไปศาลก็ต้องทำ มิเช่นนั้น ศาลจะโดนมาตรา 157 ด้วย โดยทีมงานการ์ดชาตินิยม ต้องการทำให้ประเทศตัวเองต้องมาก่อน ต้องปลูกฝังแนวความคิด กระตุ้นเตือน จิตวิญญาณของคนไทยให้ตระหนักรู้ ในการรักชาติ บ้านเมือง ไม่ใช่มีแนวคิดชังชาติ ประเทศไม่ดีไปหมดไม่ได้ 

เมื่อถามว่า จะเป็นการละเมิดคุกคามคนที่มีความคิดแตกต่างหรือไม่ ร.ท.ทรงกลด กล่าวว่า กฎหมายว่าอย่างไร ตนก็ทำตามกฎหมายตลอด เอากฎหมายเข้าว่า ต้องบังคับใช้กับทุกคน รายชื่อซอมบี้ 100 คน ที่ไปฟ้อง ก็ไม่รู้ว่าเป็นแนวร่วมตนหรือไม่ รู้แต่ว่าทำผิดกฎหมาย

ปักหลัก สน.ปทุมวัน ประท้วงโลกโซเชียล

เวลา 18.00 น. ร.อ.ทรงกลดจะเดินทางไปกางเต็นท์พักค้างแรมที่หน้าสถานีตํารวจนครบาลปทุมวันเพื่อประท้วง กรณีคดีกลุ่มคนในโลกสังคมออนไลน์ ประมาณ 100 ราย แสดงความคิดเห็นเข้าข่ายดูหมิ่นศาลรัฐธรรมนูญ หลังจากมีคําวินิจฉัยไม่สั่งให้ 32 ส.ส. หยุดปฏิบัติหน้าที่กรณีถือหุ้นสื่อเหมือน นายนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โดยใช้ชื่อปฏิบัติการว่า “สยบซอมบี้”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง