ไม่พบผลการค้นหา
'อีโต้อีสาน' สอน 'น้องแรมโบ้' อย่าใช้ปากทำการเมืองไม่สร้างสรรค์ ประชาชนจะเบื่อหน่าย ซัด ‘หมาขี้เรื้อน’ เก็บมาเลี้ยงเนรคุณเจ้าของ ระวังหัวเน่า ไม่มีใครอยากเลี้ยง

จากกรณีที่ เสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี พยายามออกมาโจมตี ทักษิณ ชินวัตร ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และพรรคเพื่อไทย แบบไม่สร้างสรรค์ กรณีที่พูดถึงตนเองและเล่าเรื่องเลี้ยงสุนัข 50 ตัวในบ้าน ที่กัดเจ้าของทั้งที่ให้อาหาร ผ่านเพจเฟซบุ๊ก 'แคร์ คิด เคลื่อน ไทย' ในหัวข้อ “จุดสิ้นสุดรัฐบาลตู่ พลิกเกมสู้ของแพง”วานนี้ (15 ก.พ. 2565)

ล่าสุดวันที่ 16 ก.พ. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ธีระชัย แสนแก้ว สมาชิกพรรคเพื่อไทย อดีต ส.ส.อุดรธานี พรรคไทยรักไทย เจ้าของฉายา ‘อีโต้อีสาน’ กล่าวว่า ในฐานะที่ตนเป็นพี่ ก็อยากจะเตือนน้องที่ครั้งหนึ่งเคยทำงานร่วมกันมา สิ่งที่น้องเสกสกล ทำอยู่วันนี้ ในทางการเมืองเป็นเรื่องไม่สร้างสรรค์และเป็นสิ่งที่ทำให้พี่น้องประชาชนเบื่อหน่าย ทั้งๆ ที่วันนี้เป็นช่วงปลายรัฐบาลประยุทธ์ จันทร์โอชา และใกล้ยุบสภาแล้ว แทนที่จะใช้ปากพูดในสิ่งที่สร้างสรรค์ นำเสนอนโยบายกับพี่น้องประชาชน ให้พี่น้องประชาชนได้รับข้อมูลเพื่อใช้ในการตัดสินใจในการเลือกตั้งว่าจะเลือกใครมาเป็นรัฐบาล กลับใช้ปากทำการเมืองเที่ยวว่าคนโน้นเที่ยววิจารณ์คนนี้อย่างไร้สาระ

ธีระชัย เพื่อไทย.jpg

“วันนี้การเมือง เมื่อต้องพูดเรื่องหมาๆ กันแล้วก็ต้องบอกว่า หมาเวลามันหอน มันจะมโนว่ามีผี หมาเนรคุณที่เก็บมาจากข้างถนน หมาแบบนั้นไม่รู้บุญคุณคนที่เคยชุบเลี้ยงมา เวลาครอบครัวอยู่ด้วยกัน เขาไม่เอาหมาปากมอมหมาขี้เรื้อนมาเลี้ยง ยิ่งเป็นหมาที่ชอบคลอเคลียเมียชาวบ้าน คนยิ่งไม่อยากเลี้ยง” ธีระชัยกล่าว

แรมโบ้.jpeg

ขณะที่ก่อนหน้านี้ เสกสกล กล่าวระบุว่า ไม่มีใครรู้จักอดีตนายกฯ ทักษิณ เท่ากับตนแล้ว เพราะเป็นคนที่ทำให้อดีตนายกฯ ทักษิณ ได้เป็น ส.ส.สมัยแรกในปี 2538 ในนามพรรคพลังธรรม เพราะอดีตนายกฯ ทักษิณ ให้อดีต ผบ.ทบ.คนหนึ่งโทรตามตนให้เข้ามาช่วยในการเลือกตั้ง ดังนั้นไม่ควรที่จะเอาตนไปเปรียบเทียบกับสุนัขที่บ้าน ว่า ไม่รู้จักบุญคุณคน และตั้งแต่ตนได้ทำงานร่วมกับอดีตนายกฯ ทักษิณและครอบครัวชินวัตร เป็นเวลากว่า 20 ปี ต้องยอมรับว่า ผิดหวัง เพราะคิดว่า อดีตนายกฯ ทักษิณ เป็นหัวหน้า คนที่จะมาบริหารประเทศเป็นคนดี ทุ่มเททำงานเพื่อชาติบ้านเมือง ไม่แสวงหาประโยชน์ ซื่อสัตย์ แต่เวลาผ่านไปกลับพบว่า ตนเองอยู่กับหัวหน้าโจร ที่ทุจริตคอร์รัปชัน มีแต่ญาติพี่น้องเข้ามาครอบงำในเรื่องของงบประมาณ ซึ่งคนในพรรคทราบเรื่องนี้ดี

ส่วนที่ อดีตนายกฯ ทักษิณกล่าวหาตนเป็นกิ้งกือ ไส้เดือน หรือเล่าเรื่องสุนัขที่บ้านชื่อ “แม็กซ์” ชอบมากัดเจ้าของตลอด มีลักษณะเปรียบเทียบเป็นตนนั้น ขอชี้แจงว่า หากเจ้าของหมาเป็นคนดี ประวัติดี ไม่เป็นหัวหน้าโจร เจ้าแม็กซ์ เป็นสุนัขฉลาดก็คงไม่กัด นายเสกสกล กล่าวต่อว่า ต้องขอยกย่องชื่นชมเจ้าแม็กซ์ สุนัขตัวนี้ด้วยซ้ำที่มันฉลาด รู้ว่าเจ้าของเป็นขี้โกง