ไม่พบผลการค้นหา
ณพล เชยคำแหง สส.หนองบัวลำภู ชี้ แก้ปัญหายาเสพติด สำเร็จได้ด้วยความร่วมมือร่วมใจทุกองคาพยพ เชื่อมั่น ‘รัฐบาลเพื่อไทย’ ปราบเด็ดขาด พาคนไทยพ้นวิกฤต

วันที่ 10 กันยายน 2567 นายณพล เชยคำแหง สส.หนองบัวลำภู พรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงการร่วมบรรยายและแลกเปลี่ยนพูดคุยกับนิสิตคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ ในหัวข้อ ‘การจัดการภาครัฐแบบเครือข่าย (Network Governance) กับการแก้ปัญหายาเสพติด : กรณีศึกษาหนองบัวลำภูโมเดล’ แลกเปลี่ยนเกี่ยวกับจุดยืนและแนวนโยบายของพรรคเพื่อไทยในการแก้ไขปัญหายาเสพติดเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2567 ที่ผ่านมาว่า พรรคเพื่อไทยตระหนักดีว่า ยาเสพติดคือสาเหตุสำคัญของปัญหาสังคมและโศกนาฏกรรมต่างๆ รัฐบาลที่นำโดยพรรคเพื่อไทยจึงแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยใช้โมเดลการประสานความร่วมมือระหว่างหน่วยงานของรัฐเพื่อเร่งแก้ไขปัญหายาเสพติดตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำ ทั้งปราบปรามผู้ค้าทั้งรายใหญ่รายย่อยเด็ดขาด ยึดทรัพย์ผู้ค้า ตัดวงจรการค้ายาเสพติดอย่างถาวร พร้อมไปกับการเดินหน้าแก้ปัญหายาเสพติดให้ได้อย่างยั่งยืน ด้วยการช่วยกันดึงผู้เสพออกจากวงจรยาเสพติดให้ได้มากที่สุด 

S__557067.jpg

นายณพล กล่าวว่า ที่จังหวัดหนองบัวลำภูโมเดล ซึ่งเราเคยผ่านเหตุการณ์อันเศร้าสลดที่มีสาเหตุมาจากยาเสพติด เราได้ร่วมมือร่วมใจกัน โดยให้ความสำคัญกับการประสานความร่วมมือของหน่วยงานภาครัฐและภาคประชาชนในนาม ‘5 เสือ Plus’ ได้แก่ 

(1) นายอำเภอในนามของฝ่ายปกครอง 

(2) ฝ่ายตำรวจ 

(3) ฝ่ายสาธารณสุข 

(4) ฝ่ายท้องถิ่น 

(5) กลุ่มชุมชนชาวบ้าน รวมไปถึงผู้อำนวยการโรงเรียน ฝ่ายศาสนา และสื่อมวลชน  ตัวแสดงทุกฝ่ายข้างต้นต่างพร้อมใจกันเสริมสร้างชุมชนเข้มแข็ง ช่วยกันสอดส่องดูแล ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน จนสามารถบอกได้ว่า หนองบัวลำภูโมเดลใช้ความร่วมมือตั้งแต่ระดับจังหวัด อำเภอ ตำบล และชุมชน เพื่อจับมือกันก้าวข้ามผ่านวิกฤติยาเสพติด และพร้อมกำลังเดินหน้าไปสู่การแก้ไขปัญหาอย่างยั่งยืนได้ 

“หนองบัวลำภูโมเดลใช้ความรัก ความเข้าใจ การให้โอกาส และความร่วมมือของทุกฝ่าย เป็นเครื่องมือสำคัญในการจัดการปัญหายาเสพติด พรรคเพื่อไทยเชื่อมั่นว่า การแก้ไขปัญหายาเสพติดจำเป็นต้องให้ทุกองคาพยพของสังคมร่วมแรงร่วมใจกัน และเชื่อว่าความสุขของพี่น้องประชาชนก็จะกลับคืนมาอีกครั้ง” สส.หนองบัวลำภู พรรคเพื่อไทย กล่าว  

S__557065.jpg


ณพล เชยคำแหงณพล เชยคำแหง