ไม่พบผลการค้นหา
'องอาจ' เรียกร้อง 'เศรษฐา' และรองนายกฯ ปรับการให้ข่าวเรื่องการช่วยตัวประกันให้ชัดเจน หลังตอบคำถามไปคนละทาง กังขารัฐบาลมีความพร้อมหรือไม่

วันที่ 17 ต.ค. องอาจ คล้ามไพบูลย์ รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีแรงงานไทยถูกกลุ่มฮามาส จับเป็นตัวประกันว่า การช่วยเหลือแรงงานไทยที่ถูกกลุ่มฮามาสจับเป็นตัวประกันอยู่ขณะนี้เป็นเรื่องพี่น้องคนไทยที่อยู่ทางเมืองไทยรู้สึกรู้สึกวิตกกังวลเป็นห่วงอย่างมาก เนื่องจากไม่ทราบว่าถูกจับไปไว้ที่ไหน เป็นตายร้ายดีอย่างไร และมุ่งหวังให้รัฐบาลไทยหาทางช่วยเหลือตัวประกันชาวไทยให้ได้โดยเร็ว

ถึงแม้การช่วยตัวประกันออกมาจะไม่ใช่เรื่องง่าย เป็นเรื่องที่ต้องใช้ความพยายามทุกช่องทาง แต่ท่าทีของผู้นำระดับสูงในรัฐบาลที่แสดงออกต่อเรื่องการช่วยตัวประกันต่างทำให้เกิดคำถามว่า รัฐบาลมีขีดความสามารถ และมีความตั้งใจที่จะดำเนินการในการช่วยตัวประกันมากน้อยแค่ไหนอย่างไร

เพราะเมื่อนักข่าวถามนายกรัฐมนตรี เศรษฐา ทวีสิน และรองนายกฯ ปานปรีย์ พหิทธานุกร ว่า เรื่องตัวประกันมีสัญญาณบวกหรือไม่ นายกฯ ตอบว่า “ยังไม่มี” แต่ รองนายกฯ และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ตอบว่า “มีสัญญาณบวก” คำตอบที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงแบบนี้ ทำให้เกิดคำถามว่ารัฐบาลมีความพร้อมในการดำเนินการช่วยเหลือตัวประกันที่เป็นแรงงานไทยหรือไม่ 

ขอเรียกร้องให้ทั้งนายกฯ และรองนายกฯ ทำงานประสานเชื่อมข้อมูลตกลงกันให้ดี ถึงท่าทีที่จะชี้แจงในเรื่องสำคัญ เช่นเรื่องการช่วยเหลือตัวประกัน เพื่อให้ญาติพี่น้องของตัวประกัน และคนไทยที่เป็นห่วงกังวลกับการจับคนไทยไปเป็นตัวประกันได้มั่นใจได้ว่า รัฐบาลมีศักยภาพเพียงพอ ที่จะทำหน้าที่อันสำคัญในฐานะนายกฯ และรองนายกฯ อยู่ขณะนี้