ไม่พบผลการค้นหา
'กสิกรไทย' ฉลองยิ่งใหญ่เปิดสาขาล่าสุด 'นครโฮจิมินห์' เล็งจับมือเวียดนามดาวเด่นอาเซียน ยกระดับการเงินภูมิภาค AEC พร้อมชูแอพฯ K Plus Vietnam เทคโนโลยีธุรกรรมชั้นนำ

เมื่อวาน (5 ส.ค. 2565) เวลา 18.00 น. ที่นครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ธนาคารกสิกรไทย จัดพิธีเฉลิมฉลองการเปิดสาขาใหม่ในนครโฮจิมินห์ของธนาคารกสิกรไทยอย่างเป็นทางการ (HCMC Branch Grand Opening) ที่โรงแรม Sheraton Saigon Hotel & Towers 

0C4A2791.jpg0C4A1831.jpg0C4A1850.jpg

โดยก่อนเริ่มพิธี คณะผู้บริหารธนาคารกสิกรไทย นำโดย ขัตติยา อินทรวิชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร พิพิธ เอนกนิธิ กรรมการผู้จัดการ ภัทรพงศ์ กัณหสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการ ชัช เหลืองอาภา รองกรรมการผู้จัดการ สุวัฒน์ เตชะวัฒนวรรณา รองกรรมการผู้จัดการ และ จตุพร บุศยอังกูร General Director ธนาคารกสิกรไทย สาขาโฮจิมินห์ ร่วมต้อนรับแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมแสดงความยินดีจากสถาบันทางการเงิน และองค์กรธุรกิจชั้นนำของทั้ง ไทย เวียดนาม จีน สหรัฐอเมริกา และอีกหลายประเทศ

0C4A2577.jpg0C4A2619.jpg0C4A2686.jpg

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บุคคลสำคัญที่มาร่วมงาน อาทิ นวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการบริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) สิริธิดา พนมวัน ณ อยุธยา ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายนโยบายระบบการชำระเงินและเทคโนโลยีทางการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) นิกรเดช พลางกูร เอกอัครราชทูต ณ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม และตัวแทนของธนาคารกลางประเทศเวียดนาม หรือ State Bank of Vietnam (SBV) 

0C4A2448.jpg

ในช่วงต้นของงาน พิพิธ แถลงแนวกลยุทธ์เป้าประสงค์ของการดำเนินธุรกิจของธนาคารกสิกรไทยในเวียดนาม โดยเน้นย้ำถึงบทบาทของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC ที่จะกลายมาเป็นผู้นำความเปลี่ยนแปลงระดับโลกด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี ขณะที่ประเทศเวียดนามถือเป็นศูนย์กลางด้านการเงินและเศรษฐกิจของภูมิภาคที่กำลังเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว

สำหรับธนาคารกสิกรเอง เป็นสถาบันทางการเงินที่มีประสบการณ์ถึง 77 ปี และไม่เคยเปลี่ยนแปลงจิตวิญญาณขององค์กรนับตั้งแต่วันแรกที่ก่อตั้ง คือพัฒนาชีวิตการเงินและธุรกิจของผู้ใช้บริการด้วยเทคโนโลยีที่เป็นอันดับต้นๆ ของประเทศไทย และในวันนี้ ธนาคารกสิกรไทยมีความพร้อมมาไขว่คว้าโอกาสใหม่ที่จับต้องได้ในตลาดเวียดนาม และเชื่อมั่นว่าคนรุ่นใหม่จะเป็นกำลังสำคัญร่วมกับธนาคารกสิกรไทย ในการผลักดันระบบเศรษฐกิจของเวียดนามให้มีความแข็งแกร่งต่อไป

0C4A2077.jpg0C4A2060.jpg

ในแผนการขยายบริการของกสิกรไทยสู่ระดับภูมิภาค ให้ความสำคัญกับการใช้นวัตกรรมที่ก้าวหน้า เพื่อพัฒนาบริการของผู้ใช้ทุกเซกเมนต์ให้ดียิ่งขึ้น โดย พิพิธ ยกแอพลิเคชัน K Plus เป็น Beyond Banking Experience ที่ให้บริการอย่างครบวงจร สร้างสรรค์ความเป็นไปได้ใหม่ๆ ด้วยเทคโนโลยี ประสบความสำเร็จด้วยผู้ใช้มากถึง 18.5 ล้านคน และการทำธุรกรรมกว่า 6,800 ครั้งต่อวินาที ซึ่งล่าสุดนำมาสู่การเปิดตัว K Bank Vietnam ที่สอดคล้องกับลักษณะของพลเมืองดิจิทัลของเวียดนามซึ่งกำลังขยายตัว

0C4A2527-2.jpg

จากนั้น นวลพรรณ ได้กล่าวแสดงความยินดีต่อการเปิดสาขาแรกในเวียดนามของธนาคารกสิกรไทย โดยเฉพาะ ขัตติยาที่เป็นเพื่อนกับตนตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย และในฐานะผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย แม้ในซีเกมส์เมื่อ พ.ค. ที่ผ่านมา ทีมชาติไทยจะพลาดแชมป์ให้แก่ทีมชาติเวียดนาม แต่ก็ได้มาซึ่งมิตรภาพอันงดงามและแน่นแฟ้นระหว่างสองประเทศ

0C4A2711.jpg

ด้าน ขัตติยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกสิกรไทย ได้เน้นย้ำถึงวัตถุประสงค์ของธนาคารกสิกรไทย ที่จะมุ่งมั่นพัฒนาประสิทธิภาพการบริการแก่ลูกค้าทุกกลุ่ม พร้อมผลักดันสาขาล่าสุดในเวียดนามเพื่อสร้างประสบการณ์ด้านการเงินและการธนาคารที่ดีขึ้นอีก

0C4A1868.jpg0C4A1863.jpg

ทั้งนี้ ธนาคารกสิกรไทย สาขาล่าสุด ที่นครโฮจิมินฮ์ ตั้งอยู่ที่ Sun Wah Tower, 115 Nguyen Hue Boulevard, Ben Nghe Ward, District 1, Ho Chi Minh City, The Socialist Republic of Vietnam ซึ่งเปิดให้บริการมาตั้งแต่ พ.ย. 2564 แต่พิธีเปิดจำเป็นต้องเลื่อนเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19

ผู้บริหารธนาคารกสิกรไทย สาขาโฮจิมินห์ เปิดเผยผ่าน 'วอยซ์' ว่า นับตั้งแต่เปิดบริการ ผลตอบรับจากลูกค้าทั้งชาวเวียดนาม และ Expat ชาวไทยในประเทศส่วนใหญ่เป็นไปในทางบวก พร้อมมองว่าจุดเด่นของธนาคารกสิกรไทยที่ต่างจากธนาคารอื่นๆ ในเวียดนาม คือความยืดหยุ่นที่สูงกว่า ขณะเดียวกับที่มอบความเชื่อมั่นให้ผู้ใช้บริการได้เช่นกัน

0C4A1956.jpg0C4A1900.jpg0C4A2043.jpg