ไม่พบผลการค้นหา
'ชัยวุฒิ' โต้คนจวกเศรษฐกิจไม่ดี เปิดผลกำไร 'SC Asset-แสนศิริ' เพิ่มขึ้นทุกปี ซัดกลุ่มเรียกร้องแก้ ม.112 ถูกปลุกปั่นให้คนไทยเกลียดกันเอง ย้ำไม่มีทางแก้หรือยกเลิกได้

1 เม.ย. ที่ลานกิจกรรทใต้สะพานพระราม 8 ฝั่งธนบุรี พรรคพลังประชารัฐจัดเวทีปราศรัยย่อยหาเสียงผู้สมัคร ส.ส. ในพื้นที่ธนบุรีเหนือ 'พลังใหม่ พลังกรุงเทพ พลังประชารัฐ' นำโดย ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค และ สกลธี ภัททิยกุล กรรมการบริหารพรรค 

โดยว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ที่ร่วมเวทีปราศรัย ประกอบด้วย อนุชาญ กวางทอง เขตบางขุนเทียน-จอมทอง ศันสนะ สุริยะโยธิน เขตธนบุรี-คลองสาน-ราษฏร์บูรณะ คมสัน พันธุ์วิชาติกุล เขตบางพลัด-บางกอกน้อย บุณณดา สุปิยพันธุ์ เขตบางกอกน้อย-บางกอกใหญ่-ภาษีเจริญ-ตลิ่งชัน และ น.ต.นิธิ บุญยรัตกลิน เขตทวีวัฒนา-ตลิ่งชัน

ในช่วงหนึ่ง ชัยวุฒิ ปราศรัยว่า ตอนนี้เศรษฐกิจไทยไปได้ไกลกว่าที่เราคิดเยอะ แต่นักการเมืองบางพรรค บอกว่า 8 ปีไม่มีอะไรดีขึ้นเลย เศรษฐกิจตกต่ำ ทำมาหากินไม่ได้ จริงหรือไม่ ตนจึงเปิดดูข้อมูลของบริษัท SC Asset พบว่า ปี 63 มีกำไร 1,800 กว่าล้าน ปี 2564 มีกำไร 2,000 กว่าล้าน และปี65 มีกำไร 2,500 กว่าล้าน แล้วเศรษฐกิจไม่ดีจริงหรือ มาดูที่แสนสิริ ปี 2563 กำไร 1000 กว่าล้าน ปี 2564 กำไล 2000 กว่าล้าน ปี 2565 กำไร 4,000 กว่าล้าน กำไรเพิ่มขึ้นเท่าตัว 

จะเห็นว่ายอดขายบ้านสัมพันธ์กับเศรษฐกิจ เศรษฐกิจดีคนมีเงินไปซื้อบ้านถ้าเศรษฐกิจไม่ดีคนไม่มีเงินไปซื้อบ้าน จึงยืนยันว่าเศรษฐกิจเข้มแข็งและเติบโตแน่นอน อย่าไปฟังเขาหลอก วันนี้เรามาถูกทางแล้วรัฐบาลภายใต้การทำงานของพรรคพลังประชารัฐ 4 ปี เราวางโครงสร้างพื้นฐานทำให้บ้านเมืองมั่นคง ถ้าประเทศไม่มั่นคง ประเทศไม่สงบ เราทำมาหากินไม่ได้

"วันนี้ยืนยันว่า ลุงป้อมเป็นผู้ประสานงาน 10 ทิศ ประสานงานกับทุกคนเปิดบ้านตั้งแต่ ตี 5 ถึง 5-6 โมงเย็น ใครมีปัญหาใครเดือดร้อนไปพูดคุยกับท่าน ท่านแก้ปัญหาให้กับทุกคน ประสานงานกับทุกคนทำให้วันนี้รัฐบาลอยู่ครบ 4 ปี แล้วเราจะทำต่อไป จึงเป็นนโยบายก้าวข้ามความขัดแย้ง" ชัยวุฒิกล่าว 

ชัยวุฒิ ยังกล่าวว่า ก้าวข้ามความขัดแย้ง ไม่ใช่ปรองดอง แต่เรื่องที่ขัดแย้งกันต้องก้าวข้ามให้ได้ เรื่องที่คนมาปลุกปั่นป่วนเวทีวันนี้ เราต้องก้าวข้ามไปให้ได้ เราจะต้องไม่ขัดแย้งกับใคร แต่เราจะทำเพื่อประชาชน เพื่อให้บ้านเมืองสงบสุข ยืนยันกับพี่น้องประชาชนวันนี้คนที่ทำหน้าที่ก้าวข้ามความขัดแย้งได้คือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เท่านั้น

ชัยวุฒิ กล่าวถึงเหตุการณ์ที่มีกลุ่มนักเคลื่อนไหวมาเรียกร้องสิทธิประกันตัวในคดีมาตรา 112 ว่า ใครมาป่วนอย่าโกรธ เพราะเขามีความเข้าใจผิดๆ ว่า 112 เป็นคดีการเมือง ความจริงแล้ว 112 เป็นคดีอาญา ทุกคนที่นั่งอยู่ตรงนี้มีใครเดือดร้อนกับ 112 หรือไม่ ก็ไม่มี สมัยก่อนก็ไม่มี มีแค่ตอนนี้เพราะมีคนไปยุยงปลุกปั่น เอาไปเกี่ยวกับการเมืองจึงวุ่นวาย  

ตนเคยบอกไปแล้วว่ามาตรา 112 แก้ไม่ได้เพราะศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยไว้แล้ว ว่าการแก้ไข หรือยกเลิก 112 ทำไม่ได้แน่นอน เพราะเป็นการล้มล้างสถาบันฯ ขอให้เข้าใจไว้ด้วย พรรคการเมืองบางพรรคด่าทั้งวัน พูดให้คนไทยเกลียดชังประเทศของตัวเอง ทั้งที่วันนี้ ประเทศไทยเป็นเมืองที่มีความสุขอันดับ 6 ของโลก มีแต่ชาวต่างชาติชื่นชมมาอยู่เมืองไทย 

แต่กลับมีคนไปสร้างว่าไทยมีปัญหาอยากให้ไปอยู่เมืองนอก วันนี้ฝรั่งเศสประท้วงกันเป็นแสนเป็นล้านคนแทบจะอยู่ไม่ได้แล้ว คนเก็บขยะยังไม่มีเลย ประเทศเยอรมัน ประเทศที่เจริญที่สุดในยุโรปตอนนี้ก็ประท้วงกัน การขนส่งมวลชนหยุดหมดเดือดร้อนกันทั้งประเทศ ประเทศไทยเราสงบสุขดีที่สุดแล้ว อย่าทะเลาะกันเลย มาช่วยกันดูแลประเทศไทยให้สงบสุข

"พรรคบางพรรคบอกว่าเลือกตั้งอย่าเปลี่ยนรัฐบาลแต่เปลี่ยนประเทศเลย วันนี้ลูกหลานถูกปลุกปั่น พรรคบางพรรคเปิดนโยบายมาก็ตกใจ ให้เลือกตั้งผู้ว่าฯ ทุกจังหวัดทั่วประเทศ พูดแบบนี้ก็โง่แล้ว เพราะผู้ว่าฯ กทม. กับผู้ว่าฯ ต่างจังหวัด ไม่เหมือนกัน คนละหน้าที่ ผู้ว่าฯ ของทุกจังหวัดคือตัวแทนของรัฐบาลส่วนกลางดูแลพี่น้องในส่วนภูมิภาค เพื่อให้ประเทศไทยเป็นหนึ่งเดียวทุกคนต้องเป็นปึกแผ่นอยู่ในราชอาณาจักรเดียวกันแบ่งแยกไม่ได้ นี่คือระบอบของประเทศไทย แต่นี่คิดจะไปแบ่งให้เลือกตั้งผู้ว่าฯ ทุกจังหวัด แล้วรัฐบาลจะปกครองได้อย่างไร เราเปลี่ยนประเทศให้เป็นอย่างนั้นไม่ได้ เราไม่ยอม" ชัยวุฒิ กล่าว