ไม่พบผลการค้นหา
'หมอเรวัต' มองความพยายามตั้ง 'รัฐบาลเสียงข้างน้อย' โดยไม่ฟังผลเลือกตั้ง เป็นการข่มขืนเสียงประชาชน เตือนถ้าเรียกพรรคเล็กไปต่อรอง-ใช้ กกต.ข่มขู่จะเป็นการสุมไฟ ซัดผู้จัดเลือกตั้งล่วงหน้า เต็มไปด้วยผิดพลาดทั้งที่มีประสบการณ์ปี 62 มาแล้ว แฉใช้สื่อของรัฐสื่อกองทัพหนุนบางพรรคโจ๋งครึ่ม

วันที่ 8 พ.ค. นพ.เรวัต วิศรุตเวช แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อชาติ (พช.) แถลงถึงจุดยืนของพรรค ภายหลังมีกระแสข่าวแผนการรวมเสียงข้างน้อยเพื่อจัดตั้งรัฐบาล ว่า ตนขอตั้งคำถามว่าความพยายามจัดตั้งเสียงข้างน้อย หมายถึงคุณอยากอยู่ต่อใช่หรือไม่ ซึ่งมันอาจจะเกิดปัญหา เพราะถ้าคุณอยากเป็นกัปตันต่อมันอาจตายทั้งลำ และมองว่าการพยายามจะตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยโดยไม่ฟังเสียง มันจะเป็นการข่มขืนเสียงประชาชน ทั้งนี้เขาไม่ไหวแล้ว 

นพ.เรวัต เปรียบเทียบว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ปลาจะไม่ข้ามบ่อ ซึ่งมี 2 ฝ่ายคือ ฝ่ายประชาธิปไตยกับเผด็จการ แต่ทว่าการจัดตั้งเสียงข้างน้อยถ้ามีการเรียกพรรคเล็กไปต่อรองแบบเดิม และใช้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ข่มขู่เหมือนเดิม จะเป็นการสุมไฟให้แรงขึ้น พร้อมย้ำว่าพรรคเพื่อชาติมีประสบการณ์ต่างๆที่เคยได้ไม่รับความเป็นธรรม พร้อมเรียกร้องขอผู้บริหารบริษัทสื่อว่า ขณะนี้อาจมีการใช้อำนาจรัฐจากผู้มีอำนาจ โดยการใช้สื่อของรัฐหรือกองทัพ เป็นเครื่องมือจัดฉากสั่งการให้ดูแลบางพรรคอย่างโจ๋งครึ่ม ฉะนั้นวันนี้ตนจึงอยากจะบอกว่า พรรคเพื่อชาติพร้อมต่อสู้กับการข่มขืนใจประชาชนทุกรูปแบบ 

เมื่อถามว่า ขณะนี้มีการติดต่อเพื่อรวมเสียงข้างน้อยหรือไม่ นพ.เรวัต ปฏิเสธว่า ไม่มี แต่ตนคาดการณ์ได้ว่า ถ้าจะมีการจัดตั้งเสียงข้างน้อย ก็ต้องเป็นกลุ่มอำนาจเดิม พร้อมย้ำว่าในช่วงใกล้เลือกตั้งนี้ยังไม่มีการติดต่อมาพูดคุย พร้อมยืนยันว่าพรรคเพื่อชาติ จะไม่ไปร่วมกับพรรคของ 2 ลุงอยู่แล้ว เพราะมีจุดยืนอยู่กับฝ่ายประชาธิปไตยมายาวนานและมั่นคง และจะไม่มีท่าทีที่เปลี่ยนเลย ส่วนการจะร่วมกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่นั้นคงต้องรอผลหลังเลือกตั้ง

ส่วนกรณีที่วานนี้ในการเลือกตั้งล่วงหน้า มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ กกต.ถึงความไม่ชอบมาพากล นพ.เรวัต ระบุว่า ตนขอตั้งคำถามว่าผลงาน กกต.ที่ผ่านมาเป็นอย่างไรน่ายินดีหรือมีปัญหา แต่ตนมองว่า กกต. เต็มไปด้วยความผิดพลาด ทั้งที่เคยมีประสบการณ์เมื่อปี 62 มาแล้ว ควรเตรียมตัวให้ดีกว่านี้ แต่ที่ผ่านมาตนยังไม่เห็นเลย ฉะนั้นอยากฝาก กกต.ว่า ประชาชนอยากเห็นการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ยุติธรรม และ กกต.ก็ตั้งมาเพื่อการนี้ แต่ กกต.ยังไม่เคยทำให้ชัดเจนเลย ฉะนั้นถ้ามีโอกาสจะขอร้อง กกต.ให้ทำงานให้ดีที่สุด ซึ่งกกต.ต้องจัดการเลือกตั้งให้ 100%