ไม่พบผลการค้นหา
คนบันเทิง ใช้สื่อโซเชียลส่งเสียงหนุนประชาธิปไตย รับฟังความเห็นต่างอย่างเสรี เคารพสิทธิมนุษยชน และไม่ควรมีใครหายไปเพราะพูดความจริง หลัง 2 นักกิจกรรม เพนกวิน – ปณัสยา โพสต์มีบุคคลนอกเครื่องแบบดักรอหน้าที่พักกลางดึก

จากกรณี 2 นักกิจกรรม 'ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล' นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โฆษกสหภาพนักเรียนนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) และ พริษฐ์ ชิวารักษ์ แกนนำสหภาพนักเรียนนิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทย (สนท.) เผยแพร่ข้อความผ่านทวิตเตอร์และเฟซบุ๊กว่ามีกลุ่มบุคคลต้องสงสัยว่าเป็นเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบรออยู่ด้านหน้าที่พัก ช่วงกลางดึกวันที่ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา จนผู้ใช้ทวิตเตอร์ในไทยเผยแพร่ข้อความพร้อมติดแฮชแท็ก #SavePanusaya #FightwithPunusaya ระบุ เพื่อประชาธิปไตยและอนาคตของพวกเราทุกคน รับฟังความเห็นต่างอย่างเสรี เคารพหลักสิทธิมนุษยชน และไม่ควรมีใครหายไปเพราะพูดความจริง

ต่อมาเหล่าคนบันเทิงหลายคนต่างออกมาเป็นกระบอกเสียงในเรื่องดังกล่าว ทั้ง กลุ่มนักแสดงวัยรุ่น แบงค์ - ธิติ มหาโยธารักษ์, คริส - พีรวัส แสงโพธิรัตน์, เจเจ - กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม, เจมส์ - ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ, กัปตัน - ชลธร คงยิ่งยง, ไอซ์ - พาริส อินทรโกมาลย์สุต, ผู้กำกับซีรีส์ ย้ง - ทรงยศ สุขมากอนันต์ และ ปิง - เกรียงไกร วชิรธรรมพร 

คนบันเทิงหนุนปชต.คนบันเทิงหนุนปชต.

นอกจากนี้ยังมีกลุ่มศิลปินไอดอล BNK48 อย่าง ฝ้าย - สุมิตรา ดวงแก้ว หรือ ฝ้าย BNK48 

พระเอกจากช่อง 3 อาเล็ก - ธีรเดช เมธาวรายุทธ ที่ใช้ชื่อในทวิตเตอร์ว่า โชคบดี คนดีคนเดิม ได้ออกมารีทวิต สนับสนุนเรื่องดังกล่าว

คนบันเทิงหนุนปชต.


ฟากนักร้องวัยรุ่น เติร์ด - ลภัส งามเชวง ทวีตข้อความ "เสรีภาพในการพูด และ เสรีภาพในการแสดงออกเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของมนุษย์ทุกคน ไม่ควรมีใครถูกคุกคามจากการที่มีความเห็นต่าง"

แสตมป์ อภิวัฒน์ นักร้องดัง ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า "เราทุกคนมีสิทธิแสดงความคิด พูดคุยกัน รับฟังกัน แก้ปัญหาไปด้วยกันครับ"

วอร์ - วนรัตน์ รัศมีรัตน์ นักแสดงจากซีรีส์ 'กลรักรุ่นพี่' ทวีตข้อความ

"ชนะใจฮ่องเต้ ได้เป็นแค่ขุนนาง ชนะใจขุนนาง ได้เป็นเจ้าแคว้น ชนะใจเจ้าแคว้น ได้เป็นอำมาตย์ แต่ชนะใจปวงประชา ได้เป็นฮ่องเต้ (สุมาอี้)

ผู้นำที่ดีจะเอาชนะใจประชาชน ไม่ใช่เอาชนะประชาชน วันนี้คุณชนะใจเราหรือยัง หรือเอาชนะได้แค่ทางกายภาพ #หยุดคุกคามประชาชน"

ขณะที่ ณัฐ ศักดาธร นักร้องนักแสดง แสดงความเห็นว่า "สิ่งที่ควรมี เพื่อจะแก้ปัญหาไปด้วยกันได้ คือการสร้างพื้นที่ "ปลอดภัย" ในการแสดงความคิดเห็น ทั้งในสังคมจริงและออนไลน์ ที่เมื่อใครแสดงความคิดเห็นออกไป ก็สามารถวางใจได้ว่าคนอื่นๆ จะอย่างน้อยเคารพสิทธิ์นั้น เห็นต่างก็ถกกันโดยสันติและให้เกียรติซึ่งกัน ไม่ใช้กำลังหรือวาจาคุกคามทำลายกัน"

โดยในทวิตเตอร์ยังมีการผุดแฮชแท็ก #วันนี้ดาราcalloutหรือยัง รวบรวมข้อความของคนบันเทิงที่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าว ซึ่งยังมีคนบันเทิง อินฟลูเอนเซอร์ รวมถึงยูทูบเบอร์อีกหลายคน ที่ออกมาสนับสนุบความคิดเห็นดังกล่าว ด้วยความหวังว่าเสียงของพวกเขาจะสามารถสื่อสารได้ดังและไกล และช่วยให้เกิดการเปลี่ยนแปลงได้