ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกรัฐบาล ยืนยันไม่ยกเลิกการแข่งขัน Open House ของโรงเรียนภาคอีสาน แต่อาจพิจารณาจังหวัดอื่นจัดประชุมครม.สัญจร 19-20 ส.ค. แทน

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลมีแผนจะจัดประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ภาคอีสาน ซึ่งกำลังพิจารณาจังหวัดและสถานที่ เพื่อเสนอนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีพิจารณาเลือกที่เหมาะสม ซึ่งจังหวัดนครพนม เป็นหนึ่งในหลายจังหวัดที่คณะเตรียมความพร้อมและสำรวจสถานที่กำลังพิจารณาอยู่ แต่เนื่องจากช่วงวันที่วางแผนไว้นั้นจะไปตรงกับช่วงวันแข่งขัน Open House ของโครงการ EP MEP ของโรงเรียนภาคอีสาน จึงเห็นว่าอาจจะกระทบต่อโครงการฯ ได้ แม้ว่าผู้จัดโครงการฯ ได้เสนอขอเลื่อนจัดแข่งขันออกไปเล็กน้อย

ขณะที่ รัฐบาลมีความตั้งใจว่าการจัดประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรก็เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาจังหวัดและประชาชน และไม่ต้องการส่งผลกระทบใดๆ ต่อกิจกรรมที่ในจังหวัดได้วางแผนไว้แล้ว และนายกรัฐมนตรียังไม่ได้เห็นชอบจังหวัดและสถานที่การประชุม 

ดังนั้น คณะเตรียมการจัดการประชุมฯ กำลังพิจารณาแก้ปัญหา และอาจพิจารณาจังหวัดอื่นที่สะดวก และมีความพร้อมเพื่อนำเสนอนายกรัฐมนตรีพิจารณาต่อไป

รัฐบาลฟิตจัดเตรียมประชุม ครม.สัญจร นครพนม 19-20 ส.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลวานนี้ (8 ส.ค.) เปิดเผยว่า รัฐบาลได้เตรียมการจัดการประชุมคณะรัฐมนตรี นอกสถานที่อย่างเป็นทางการ (ครม.สัญจร) เป็นครั้งแรกของรัฐบาลปัจจุบัน ในระหว่างวันที่ 19 - 20 สิงหาคม นี้

โดยเบื้องต้นมีการกำหนดการประชุมไว้ที่จังหวัดนครพนม-มุกดาหาร ซึ่งถือเป็นการประชุมพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคอีสานตอนบน โดยจะมีการแบ่งงานให้รัฐมนตรีลงพื้นที่ในจังหวัดใกล้เคียง เพื่อรับฟังปัญหาจากประชาชนรวมทั้งติดตามงานตามนโยบายรัฐบาลที่วางไว้ด้วย

ส่วนการประชุมคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจ ซึ่งเดิมคาดว่าจะเริ่มประชุมวันแรกในวันที่ 19 สิงหาคมนั้น ล่าสุดมีการประชุม ครม.สัญจร นอกสถานที่ ก็จะเลื่อนจากวันที่ 19 สิงหาคม มาเป็นวันที่ 21 สิงหาคมแทน