ไม่พบผลการค้นหา
‘อิทธิพร’ ประธาน กกต. และคณะ ร่วมพิธีบวงสรวง-ทำบุญเลี้ยงพระ ในวันครบรอบ 25 ปี ชูแนวคิด 'เส้นทางการจัดการเลือกตั้ง สู่ประชาธิปไตยที่ยั่งยืน' ด้าน ‘แสวง’ จ่อแถลงผลงานบ่ายนี้

วันที่ 9 มิ.ย. สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จัดพิธีบวงสรวงศาลพระพรหม ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในโอกาสครบรอบ 25 ปี กกต. พร้อมชูแนวคิด “เส้นทางการจัดการเลือกตั้ง สู่ประชาธิปไตยที่ยั่งยืน” โดยมี อิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. และแสวง บุญมี เลขาธิการ กกต. พร้อมด้วยคณะที่ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ และคณะร่วมพิธี

กกต.jpg

จากนั้นในเวลาประมาณ 10.00 น. อิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. ได้เป็นประธานในพิธีจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย และสักการะเจริญพระพุทธมนต์โดยพระภิกษุสงฆ์จากวัดอาวุธวิกสิตาราม และกล่าวสัมโมทนียกถ ก่อนจะถวายภัตตาหารเพล และถวายเครื่องจตุปัจจัยไทยธรรม

อิทธิพร บุญประคอง.jpg

ทั้งนี้ในช่วงบ่ายเวลา 13.30 น. แสวง บุญมี เลขาฯ กกต. จะนำแถลงผลงานเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนาสำนักงาน กกต. ท่ามกลางการจับตาของสื่อมวลชน และประชาชนในเรื่องการรับรอง ส.ส. ตามกรอบระยะเวลา 60 วันของรัฐธรรมนูญ ม. 85 การนับคะแนนใหม่ใน 47 หน่วยเลือกตั้งของ 16 จังหวัด การรับเรื่องร้องเรียน และรับฟังรายงานของผู้ตรวจการเลือกตั้งในหน่วยต่างๆ ที่ กกต. ต้องดำเนินการตาม ม.127 ของพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส.

LINE_ALBUM_230609_12.jpg

รวมไปถึงประเด็นในการแจกใบแดงให้แก่ว่าที่ ส.ส. กว่า 20 เขต และการเรียกพยานหลักฐานกรณีที่ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และว่าที่นายกรัฐมนตรีถูกร้องว่าถือหุ้นไอทีวี ก่อนพิจารณาคำร้อง และส่งต่อไปยังศาลรัฐธรรมนูญเพื่อให้วินิจฉัยหรือไม่อย่างไร