ไม่พบผลการค้นหา
'เศรษฐา' นำถก คกก.นโยบายดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่น ครั้งแรก - กำชับทำงานรอบคอบเป็นไปตามกรอบกฎหมาย เตือนอะไรไม่สบายใจให้ถกในห้องประชุมเพื่อหาทางออก หวั่นประชาชนสับสน เชื่อโครงการนี้จะช่วยเศรษฐกิจชาติมหาศาล

วันที่ 5 ต.ค. เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ครั้งแรก โดยช่วงต้นกล่าวว่า ตามที่ได้มีการแถลงนโยบายดิจิตอล รัฐบาลตนในฐานะนายกรัฐมนตรีจะดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรมเพราะเป็นเรื่องสำคัญ โดยจัดตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อขับเคลื่อนโครงการให้สำเร็จ ขอให้คณะกรรมการทุกคนร่วมกันดำเนินงานอย่างรอบคอบ ระมัดระวังและขอให้เป็นไปตามกรอบการเงินการคลังและกฎหมายอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ กล่าวต่อว่า ทุกคนมาจากทุกภาคส่วนและเชื่อว่าถูกคัดสรรมาแล้วว่าจะมีส่วนร่วมที่จะเป็นแรงขับเคลื่อนในโครงการให้ได้ เรื่องนี้เป็นการพูดคุยกันในวงกว้าง และรัฐบาลชุดนี้เห็นว่าเป็นเรื่องที่จำเป็นต้องทำ ซึ่งกรรมการในที่นี้เป็นผู้ทรงคุณวุฒิขอให้เสนอแนะแนวคิดออกมา มีอะไรที่จะเสนอแนะข้องใจไม่สบายก็ขอให้พูดคุยกันขึ้นมาหารือกันให้ละเอียด หารือกันในที่ประชุมนี้ อะไรที่ยังไม่มีการพูดคุยกันหรือมีข้อขัดแย้งกันขอให้เก็บกันไว้ในห้องนี้ค่อยพูดคุยกันในหมู่คณะกรรมการหรือบอกผู้ใหญ่ให้หาทางออกที่สมบูรณ์ อย่าให้ทางสาธารณะชนมีความสับสน เพราะนโยบายนี้เป็นนโยบายหลักของรัฐบาล ส่วนตัวตนในฐานะคณะกรรมการตั้งใจที่จะดำเนินการเรื่องนี้และหากมีการหารือถกเถียงกันแล้วมีข้อสรุปได้ให้คณะกรรมการนำไปปรับใช้ให้เหมาะสม เพราะนโยบายนี้จะช่วยสร้างประโยชน์ทางเศรษฐกิจของประเทศชาติและมหาชนได้อย่างมหาศาล